Truy nã dượng rể làm cháu vợ 15 tuổi mang thai

Cập nhật, 11:22, Thứ Ba, 12/06/2018 (GMT+7)

Ngày 6/6/2018, Thượng tá Nguyễn Văn Lương- Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT)- Công an huyện Long Hồ ký quyết định truy nã đối với Nguyễn Tấn Phát (Phát đại gia, Phát đen, SN 1970, ấp Tân Vĩnh, xã Trường An- TP Vĩnh Long) phạm tội “Giao cấu với trẻ em”.

Phát đã dụ dỗ cháu gái mới 15 tuổi của vợ để làm chuyện đồi bại dẫn đến mang thai rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Truy nã bị can Nguyễn Tấn Phát.
Truy nã bị can Nguyễn Tấn Phát.

Mẹ vợ tố cáo chàng rể

Thấy cháu nội có biểu hiện lạ, giống như người phụ nữ có thai nên bà T.T.H. (72 tuổi, xã Thanh Đức- Long Hồ) mua dụng cụ về thử thai cho cháu và kết quả bất ngờ: cháu nội có thai. Nghĩ mắt mình già yếu không xác định rõ kết quả của que thử thai nên bà H. dẫn cháu đến phòng khám và tá hỏa vì đứa cháu có thai đã 15 tuần tuổi.

“Cháu mới 15 tuổi đầu, khờ khạo, có đi đâu xa mà bị hại mang bầu. Mới đầu gặng hỏi ai làm có thai, cháu không dám nói. Sau đó, tui khuyên can, dụ dỗ thì cháu mới khai ra dượng rể.”- bà H. kể.

Bức xúc, bà H. dẫn cháu nội đến Công an huyện Long Hồ tố cáo chàng rể xâm hại tình dục cháu mình.

Cháu K. (SN 2002) khai: “Dượng Ba (Nguyễn Tấn Phát) đã nhiều lần dụ dỗ để quan hệ tình dục và cái thai trong bụng là của dượng Ba”. Sau đó, công an mời Phát đến làm việc. Tại cơ quan CSĐT, Phát không thừa nhận “tác giả” cái thai trong bụng của K. là do mình tạo ra nhưng sau đó lại bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 8/3/2018, K. sinh một bé gái. Cơ quan CSĐT- Công an huyện Long Hồ đã tiến hành lấy mẫu giám định ADN của Phát và con gái của K. để xác định mối quan hệ. Kết quả giám định số 3008-2018/ADN ngày 23/3/2018 của Trung tâm Pháp y TP Hồ Chí Minh, Phát có cùng huyết thống với con gái của K.

Ngày 16/5/2018, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Long Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam bị can Phát để điều tra vụ án giao cấu với trẻ em.

Do Phát đã bỏ trốn khỏi địa phương, ngày 6/6/2018, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Long Hồ đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Tấn Phát. Theo lệnh truy nã, bất kỳ người nào phát hiện bị can Phát đều có quyền bắt và giải ngay đến cơ quan công an, viện kiểm sát nhân dân hoặc UBND nơi gần nhất.

Dụ dỗ cháu vợ làm “chuyện người lớn”

Chúng tôi tìm đến nhà bà H. qua con đường ngoằn ngoèo nằm sâu trong một ấp của xã Thanh Đức. Trong căn nhà đại đoàn kết vừa được chính quyền địa phương trao tặng, bà H. thờ thẫn đang ngồi bệt dưới nền nhà.

Bà H. nói như trách hờn chàng rể nhẫn tâm hại đời cháu nội: “Tui có 5 người con, Phát là con rể thứ ba. Nó sống với vợ ở gần nhà tui, tối ngày chỉ biết cờ bạc không lo làm ăn gì hết.

Lúc trước, vợ có thai, nó hay qua rủ cháu tui đi chơi nhưng tui không cho vì sợ nó làm bậy con bé. Nhưng thằng Phát lợi dụng lúc tui đi ra sông bắt hến mà làm chuyện đồi bại với cháu tui”.

Ở trước nhà, K. đang vô tư đùa chơi với bạn cùng trang lứa, không để ý có người lạ đến. Bà H. cho biết thêm: “K. lớn xác nhưng tính tình khờ khạo, còn con nít lắm. Mẹ nó bỏ đi từ lúc nó mới 6 tuổi, còn cha thì nghiện rượu, ít quan tâm. Cha con nó ở chung với tui. K. học mới lớp 2 thì nghỉ ở nhà. Lúc tui khỏe thì hàng ngày cùng con gái thứ ba (vợ Phát) đi bắt hến bán lấy tiền mua gạo ăn”.

Qua tiếp xúc, K. thật thà kể lại chuyện bị dượng rể làm hại: “Dượng Ba rủ con đi vườn chôm chôm ở bên cù lao chơi nên con đi theo dượng qua bên đó. Dượng kêu con cho “ở” thì mới chở về nhà, nếu không là bỏ lại bên vườn luôn.

Lúc đó, con không biết “ở” là gì nên hỏi thì dượng Ba nói làm giống trong phim vậy đó. Sợ bị bỏ lại nên con làm theo lời dượng Ba. Sau đó, dượng Ba còn dụ con làm chuyện đó nhiều lần nữa khi bà nội không có nhà”.

Khi biết đứa cháu nội có thai với Phát, bà H. bức xúc sang nhà chàng rể nói chuyện. “Phát không thừa nhận và cùng với vợ (con ruột bà H.) có những lời lẽ xúc phạm tui. Họ nói K. ăn ở bậy bạ ở đâu rồi về đổ cho Phát chịu. Tui uất ức quá dẫn bé K. đến công an tố cáo Phát”- bà H. cho biết thêm.

Hoàn cảnh của K. rất đáng thương. Em sống chung với bà nội hơn 72 tuổi nhưng hàng ngày phải đi bắt ốc, hến bán, sống qua ngày. Giờ bà H. đã già yếu, tay chân nhức mỏi chỉ quanh quẩn ở nhà. Gia đình rất khó khăn, nhiều năm phải dựng nhà ở tạm phần đất của chủ một lò gạch tốt bụng. Sau đó, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm mua đất, xây cho bà H. căn nhà đại đoàn kết.

 

Do K. khờ khạo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, không khả năng nuôi dạy con nên Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long đã nhận nuôi khi K. sinh con và K. được một nhà hảo tâm hỗ trợ cuộc sống.

 

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM- HỒNG NAM