Khi "kiều nữ" xuất chiêu

Cập nhật, 08:29, Thứ Ba, 29/05/2018 (GMT+7)

Lối sống sa ngã khiến cho “kiều nữ” Bùi Thị Hiền (SN 1992, xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản- Nam Định) phạm tội vướng vào vòng lao lý.

Dù đã có một tiền án nhưng “kiều nữ” này vẫn không biết ăn năn, sửa đổi. Một lần đến thăm người quen ở huyện Trà Ôn “kiều nữ” liên tiếp thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản và chưa kịp “chuồn” thì bị công an bắt giữ cùng tang vật.

Sinh ra ở vùng đất miền Trung nắng gió, học hết lớp 9, Hiền nghỉ học đi làm thuê. Rời quê, Hiền đến tỉnh Bình Dương hy vọng tìm được một việc làm tốt, có thu nhập cao.

Tuy nhiên, bản thân trình độ học vấn thấp, không có nghề nghiệp nên Hiền khó tìm được việc làm ưng ý. Ở nơi “đất khách quê người” không người thân thích, Hiền phải bươn chải với nhiều nghề.

Gái quê ra “chốn đô thành đầy xa hoa cám dỗ”, Hiền sớm sa ngã vào lối sống buông thả. Nhờ có chút nhan sắc, cô gái quê ngày nào giờ trở thành “kiều nữ” trong giới ăn chơi.

Vốn quen ăn chơi lêu lổng, chưng diện và để có tiền cho chi tiêu, Hiền đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Hiền đã bị bắt giữ và bị kết án 7 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Chấp hành xong án phạt, cứ tưởng thời gian cải tạo sẽ khiến Hiền nhận ra sai lầm của mình mà ăn năn, hối cải, làm lại cuộc đời, nhưng...

Ra tù, Hiền không về quê cũng không ở lại Bình Dương- nơi để lại nhiều ký ức ê chề, tủi nhục. Hiền quyết định tới địa phương khác để không còn ai nhận ra mình.

Ngày 24/11/2017, Hiền bắt xe khách từ tỉnh Bình Dương đến thăm người quen là Nguyễn Văn Kiệt ở xã Tân Mỹ (Trà Ôn).

Khi đến nơi thì đêm đã khuya, gia đình Kiệt đã ngủ. Hiền đi vòng qua hàng rào tìm đường vào nhà của Kiệt nhưng bị té xuống ao ướt sũng. Đứng bên ngoài nhìn vào, Hiền thấy Kiệt đang ngủ ở phòng khách liền gọi ra mở cửa nhưng không ai nghe.

Biết Kiệt say ngủ, Hiền nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để bán lấy tiền tiêu xài. Hiền tìm cách đột nhập vào nhà của Kiệt lùng sục nhưng không tìm thấy tài sản để trộm.

Áo quần ướt lạnh Hiền lấy đồ người nhà của Kiệt mặc rồi trở ra phía trước nhà nằm võng ngủ chờ sáng. Đến khoảng 4h sáng 25/11/2017, Hiền thức dậy đi bộ ra hướng thị trấn Trà Ôn để đón xe khách trở lại tỉnh Bình Dương.

Khi đi ngang nhà anh Trần Văn Phú, thấy cửa nhà không khóa, Hiền đột nhập trộm điện thoại di động hiệu Nokia 108 và chiếc xe đạp làm phương tiện ra thị trấn Trà Ôn để đón xe về Bình Dương.

Trên đường ra thị trấn Trà Ôn, Hiền “viếng” nhà anh Nguyễn Duy Bình trộm thêm 2 điện thoại di động (gồm 1 điện thoại di dộng hiệu Samsung Galaxy J5 và 1 điện thoại Oppo F1S).

Ra đến thị trấn Trà Ôn chờ xe chạy, Hiền muốn “vớt cú chót” rồi lên xe “chuồn” và chắc là không ai biết mình là thủ phạm.

Nghĩ vậy, Hiền ghé vào quán giải khát của bà Võ Thị Đệ ở thị trấn Trà Ôn lân la hỏi chuyện làm quen. Sau đó, Hiền hỏi bà Đệ đi nhờ nhà vệ sinh mục đích là tìm tài sản để trộm.

Lợi dụng lúc bà Đệ không để ý, Hiền lẻn vào nhà trộm điện thoại di động đang sạc pin trong phòng ngủ rồi nhanh chóng rời khỏi quán.

Khi Hiền bỏ đi, gia đình của bà Đệ phát hiện điện thoại di động “không cánh mà bay” nên tri hô. Bà Đệ nghi ngờ Hiền lấy trộm vì từ sáng đến giờ chỉ có cô ấy vào nhà.

Biết Hiền vừa ra khỏi quán chưa đi xa, gia đình bà Đệ truy tìm gặp cô ta ngồi trên xe khách đang chờ chạy về quê. Biết không thể chối cãi, Hiền thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo Hội đồng định giá tố tụng hình sự huyện Trà Ôn, tài sản Hiền trộm là 4 điện thoại di động và 1 chiếc xe đạp có giá gần 6 triệu đồng. Cơ quan cảnh sát điều tra- Công an huyện Trà Ôn khởi tố Bùi Thị Hiền về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Mới đây, TAND huyện Trà Ôn đưa vụ án ra xét xử đối với bị cáo Bùi Thị Hiền. Theo đó, bị cáo Hiền có tiền án nhưng không biết sửa đổi bản thân làm người lương thiện.

Bị cáo tái phạm, thực hiện phạm tội liên tục, thể hiện tính xem thường pháp luật. Tuy tài sản giá trị trộm cắp không lớn nhưng hành vi phạm tội của bị cáo Hiền nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương nên tòa tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Hiền 1 năm tù tội “Trộm cắp tài sản”.

Bởi lối sống sa ngã, Hiền xem nhẹ danh dự, nhân phẩm, lòng tin và phải trải qua tháng ngày trong vòng lao lý.

HOÀI NAM- TUYẾT NGA