Báo động tình trạng thanh niên tụ tập sử dụng chất ma túy

Cập nhật, 05:34, Thứ Năm, 17/05/2018 (GMT+7)

Tình hình về tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long ngày càng diễn biến phức tạp. Các nhóm thanh niên tụ tập đông người tại các quán karaoke, quán bar, nhà trọ, nhà nghỉ,… để sử dụng chất ma túy thời gian gần đây có chiều hướng gia tăng.

Thực trạng trên đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh trong việc quan tâm giáo dục con em mình.

 

Nhóm thanh niên tham gia sử dụng ma túy bị bắt quả tang tại quán karaoke 67 HiHi.
Nhóm thanh niên tham gia sử dụng ma túy bị bắt quả tang tại quán karaoke 67 HiHi.

Vào khoảng 1 giờ rạng sáng 13/5/2018, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với các lực lượng chức năng khác tiến hành kiểm tra, bắt quả tang tại quán karaoke 67 HiHi, trên đường Phó Cơ Điều (Phường 4- TP Vĩnh Long) thì phát hiện có đến 103 đối tượng gồm cả nam và nữ có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy trong phòng karaoke.

Qua test nhanh chất ma túy đối với nhóm đối tượng trên, đã phát hiện 77 đối tượng dương tính với chất ma túy, đặc biệt có đối tượng dương tính với nhiều loại ma túy.

Nguyễn Khương (người tham gia “bay” tại quán karaoke), nói: Tôi từ Sài Gòn về Bình Minh cảm thấy buồn nên khi mấy đứa em bà con rủ đi “bay”, tôi nói “bay thì bay, bay đi rồi tôi trả tiền”.

1 viên thuốc là 300.000đ, tôi đưa cho thằng em 6 triệu để mua thuốc, số còn lại để trả tiền phòng. Lúc đó, tôi cũng bỡ ngỡ, vì chưa có tỉnh nên không biết ai đứng trước mặt.

Lát sau, tỉnh lại thấy công an nhiều thì biết là đã có chuyện.

Đáng chú ý, trong nhóm đối tượng này, có người đang công tác trong cơ quan nhà nước. Qua vụ việc trên, có thể thấy tình hình ma túy trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến khá phức tạp.

Các đối tượng thường chọn tụ điểm karaoke, khách sạn, nhà trọ... để làm địa điểm sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước thực trạng trên, Đại tá Phạm Văn Ngân- Phó Giám đốc Công an tỉnh- cho biết: Thời gian tới, Ban Giám đốc sẽ chỉ đạo cho công an các cấp cần xác định địa bàn, đối tượng để tăng cường công tác kiểm tra, chủ động phát hiện các đối tượng có liên quan ma túy, như: mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Chúng tôi thấy phải có sự phối hợp từ các ban ngành, đoàn thể, để tuyên truyền cho mọi người mà nhất là thanh thiếu niên nhận thức về đầy đủ tác hại của ma túy.

Đối với gia đình, phải có sự giáo dục, quản lý thật chặt về mối quan hệ bạn bè… để làm thế nào trong thời gian tới kiềm chế tội phạm liên quan đến ma túy. Đối với các cơ sở, kinh doanh thì chúng tôi đề nghị phải có trách nhiệm quản lý thật chặt, không để các đối tượng lợi dụng sơ hở để hoạt động.

Xác định các điểm kinh doanh trên là khu vực trọng điểm, tiềm ẩn yếu tố phức tạp về hoạt động ma túy nên lực lượng Công an tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội với những loại hình kinh doanh có điều kiện này.

Đối với các cơ sở kinh doanh không phát hiện khách sử dụng ma túy, nhất là các cơ sở tái phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bài, ảnh: HOÀNG THÂN-  QUỐC TRUNG (CAVL)