Yêu đơn phương, ghen tuông phóng hỏa tiệm trang điểm

Cập nhật, 05:37, Thứ Sáu, 13/04/2018 (GMT+7)

Yêu đơn phương rồi ghen tuông mù quáng cho rằng “bạn gái” phản bội mình, Thạch Hữu Huynh (SN 1994, ấp Phước Lộc, xã Trung Thành- Vũng Liêm) dùng xăng phóng hỏa đốt rụi cửa tiệm trang điểm của người mình yêu giữa ban ngày rồi… bỏ trốn. Từ hành vi cuồng ghen này, Huynh đã bị công an bắt khẩn cấp sau đó.

Ghen mù quáng, Thạch Hữu Huynh phóng hỏa đốt tiệm trang điểm của “bạn gái”.
Ghen mù quáng, Thạch Hữu Huynh phóng hỏa đốt tiệm trang điểm của “bạn gái”.

Phóng hỏa tiệm trang điểm người mình yêu

Công an huyện Vũng Liêm cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Thạch Hữu Huynh để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản của người khác. Tại cơ quan công an, Huynh đã khai nhận rằng, do có quan hệ tình cảm rồi ghen tuông do nghi ngờ “bạn gái” thay lòng đổi dạ nên anh ta phóng hỏa đốt tiệm.

Vào khoảng 13 giờ 40 phút ngày 3/4/2018, Huynh mang theo can xăng đến tiệm trang điểm của chị Nguyễn Thị Bích T. (22 tuổi, ngụ ấp Giồng Ké, xã Trung Ngãi- Vũng Liêm) để “nói chuyện” với ý định thố lộ tình cảm nhưng không thấy ai.

Không gặp được “người yêu”, Huynh càng nghi ngờ “bạn gái” tránh mặt.

Vậy là trong cơn cuồng ghen, Huynh tưới xăng vào tiệm trang điểm của T. rồi phóng hỏa.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát, thiêu rụi toàn bộ tài sản trong cửa tiệm và cháy lan khiến đường dây cáp quang của Trung tâm Viễn thông huyện Vũng Liêm bị thiệt hại nặng nề. Xung quanh cửa tiệm, nhiều cây dừa cũng cháy, héo khô tới tận đọt…

Những người hàng xóm chứng kiến thuật lại: Hôm đó, Huynh chạy xe đến, dừng trước tiệm trang điểm của chị T. Lúc này, trong tiệm không có ai nhưng Huynh vẫn mở cửa.

Sau đó, tiệm trang điểm của chị T. bất ngờ bốc hỏa từ trong cháy lan ra ngoài. “Mặc dù được phát hiện kịp thời và tìm cách cứu chữa nhưng không thành.

Mọi người bất lực đứng nhìn ngọn lửa thiêu rụi cửa tiệm và lan ra bên ngoài cháy cây, cỏ xung quanh khoảng vài chục mét…”- một người ở gần hiện trường kể lại.

Sau vụ việc, ông Thạch Văn Đắng (51 tuổi, cha của Huynh) ngồi thẫn thờ. Ông cho biết, Huynh từ TP Hồ Chí Minh về để phụ tiếp máy xới cho người cậu ruột được vài ngày thì xảy ra chuyện. Gia đình khó khăn không biết xoay đâu ra tiền để khắc phục hậu quả do con gây ra.

Vợ chồng ông Đắng có 2 con trai, Huynh là con lớn. Do gia đình khó khăn nên Huynh học chưa hết tiểu học đã nghỉ ở nhà làm thuê.

Tiệm trang điểm cháy rụi và lửa lan ra ngoài làm cháy nhiều cây cỏ xung quanh.
Tiệm trang điểm cháy rụi và lửa lan ra ngoài làm cháy nhiều cây cỏ xung quanh.

“2 năm trước Huynh đã từng cưới vợ nhưng sống với nhau chưa được bao lâu thì đã tự bỏ nhau. Huynh quen hay yêu thương T. thì gia đình không biết. Tôi cũng không ngờ con ghen tuông đi đốt tiệm của người ta”- ông Đắng nói.

Những người ở cùng xóm cho biết thêm, Huynh vốn hiền lành, vui vẻ, ít nhậu nhẹt. Chỉ vì yêu rồi ghen tuông mù quáng mà gây ra chuyện đáng tiếc. “Phải chi Huynh bình tĩnh tìm hiểu rõ, thố lộ tình cảm với bạn thì chắc không có chuyện đáng tiếc xảy ra”- một người cùng xóm tiếc cho Huynh.

Yêu đơn phương

Hoàn cảnh của chị T. cũng đáng thương, gia đình khó khăn, mồ côi cha từ nhỏ, T. sống với người mẹ trên 50 tuổi bị khuyết tật (câm điếc).

Hàng ngày mẹ của T. đi bán vé số, cuộc sống khó khăn nên T. sớm nghỉ học rồi dành dụm tiền học cái nghề trang điểm, hy vọng làm có tiền phụ mẹ.

Mơ ước của T. cũng thành sự thật, khi ra nghề T. thuê mặt bằng mở tiệm trang điểm nhỏ ở ấp Giồng Ké. Nhờ khéo tay, tính tình vui vẻ nên cô chủ nhỏ luôn đông khách.

Nhưng mới 1 năm thì sự việc đáng tiếc xảy ra. “Hôm đó, tôi đang đi công chuyện thì hay tin tiệm trang điểm bị cháy, khi mình quay về thì tiệm cháy rụi hoàn toàn. Nói thật, lúc đầu tôi cũng không nghi ngờ Huynh nhẫn tâm đốt tiệm”- chị T. tỏ ra bức xúc.

Nói về tình cảm, T. khẳng định 2 người chỉ là bạn bè bình thường không hề có yêu đương. “Em và Huynh quen biết nhau gần 1 năm. Lúc trước, Huynh là khách thường đến tiệm cắt tóc.

Sau đó, 2 đứa trao đổi số điện thoại rồi nhắn tin nói chuyện qua lại và có lẽ vì vậy mà Huynh lầm tưởng là tình yêu.

Sau này, khách nhiều, bận làm nên ít có thời gian nhắn tin hay trả lời tin nhắn với Huynh nên cũng không còn thân thiết như trước. Huynh yêu đơn phương rồi cho rằng mình phụ tình nên ghen tuông mà đốt tiệm”- chị T. cho biết.

Chị T. cho biết thêm, tiệm trang điểm là nguồn thu nhập chính để lo cuộc sống cho gia đình. Từ khi tiệm bị cháy, T. phải lên TP Hồ Chí Minh tìm việc làm tạm thời.

Theo người dân ở địa phương, chị T. sống hòa nhã với lối xóm và chưa hề xảy ra xích mích với ai. Chị T. ngoài công việc ở tiệm trang điểm, lúc ít khách còn làm thêm nghề “ca sĩ”, “MC” miệt vườn cho các đám tiệc ở địa phương để kiếm thêm thu nhập.

Bài, ảnh: HOÀI NAM