"Quái xế" xe tải cố thủ trong cabin

Cập nhật, 05:26, Thứ Năm, 05/04/2018 (GMT+7)

Đậu xe cản trở lưu thông, tài xế xe tải còn dùng hung khí đánh bảo vệ và đập phá tài sản của công ty. Khi công an đến nơi thì 2 người này lái xe tải đâm thẳng vào xe thi hành công vụ. May mắn là 2 chiến sĩ công an kịp thời tránh được. 2 tài xế đã cầm hung khí cố thủ trong cabin xe tải nhiều giờ liền...

2 đối tượng cầm xà beng ngồi cố thủ trong xe.
2 đối tượng cầm xà beng ngồi cố thủ trong xe.

Khoảng 21 giờ ngày 2/4/2018, một chiếc xe tải biển số 63C-077.02 chạy đến dừng trước cửa cổng Công ty De Heus nằm trong Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú (Long Hồ).

Anh Bùi Thanh Trung- bảo vệ của Công ty De Heus- đến yêu cầu tài xế tránh cổng để cho xe chở hàng ra vào công ty thì bất ngờ tài xế xe tải mở cửa cầm ống tuýp sắt xuống xe đánh anh Trung. Anh Trung kịp thời giật được ống tuýp sắt của tài xế rồi chạy vào trong công ty.

Tài xế này còn lên xe tải lấy 1 cây xà beng đánh một bảo vệ khác, nhưng người này chạy thoát được. Không dừng lại, hắn còn đập vỡ 2 cửa kính ở chốt bảo vệ công ty rồi lên xe tải chạy đi. Anh Trung bị đánh trúng gây thương tích nên phải vào bệnh viện cấp cứu.

Lực lượng công an dùng đá chèn cứng bánh xe và cắt dây dẫn dầu của xe.
Lực lượng công an dùng đá chèn cứng bánh xe và cắt dây dẫn dầu của xe.

Nhận được tin báo, Công an Đồn KCN Hòa Phú (thuộc Công an huyện Long Hồ) triển khai lực lượng đến hiện trường. 2 chiến sĩ công an dùng mô tô đuổi theo và báo cho lực lượng Cảnh sát giao thông chốt chặn, bắt giữ xe tải.

Khi xe tải chạy ra gần đến QL1 thì bất ngờ tài xế cho xe quay đầu lại, pha đèn và tăng ga lao thẳng vào 2 công an đuổi theo. Trước tình huống cấp bách, để đảm bảo an toàn, 2 chiến sĩ công an cho xe phóng lên lề đường thoát thân.

Sau đó, tài xế chạy xe tải đậu gần Công ty De Heus rồi khóa cửa cabin cầm xà beng bên trong cố thủ. Lúc này, lực lượng Cảnh sát 113 (Công an tỉnh), Công an huyện Long Hồ và Công an xã Hòa Phú đã đến hiện trường hỗ trợ và yêu cầu 2 người trên xe tải mở cửa xuống xe làm việc.

Tuy nhiên, họ không hợp tác mà cố thủ trên xe chống cự, lại còn dùng điện thoại di động quay phim.

Tình thế lưỡng nan, lực lượng công an dùng đá chèn cứng các bánh xe tải và cắt ống dẫn dầu xuống động cơ xe để không khởi động được.

Lực lượng công an dùng biện pháp mạnh khống chế 2 đối tượng trên xe tải.
Lực lượng công an dùng biện pháp mạnh khống chế 2 đối tượng trên xe tải.

2 người cố thủ trên xe tải nhiều giờ liền và dùng hung khí chống trả lực lượng công an tiếp cận. Đến khoảng 0 giờ rạng sáng 3/4/2018, lực lượng công an dùng phương tiện cạy cửa xe tải và sử dụng hơi cay mới khống chế được 2 tài xế ngoan cố trên.

Qua điều tra ban đầu, tài xế xe tải tên là Nguyễn Văn Quốc (SN 1991, quê huyện Hoài Nhơn- Bình Định) và đối tượng khai là chủ xe tải tên là Hồ Xuân Hoàng (SN 1988, ngụ cùng địa chỉ trên).

Lực lượng công an cho kiểm tra nhanh thì phát hiện họ có sử dụng thức uống có cồn vượt ngưỡng cho phép và áp giải về trụ sở công an để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bài, ảnh: HOÀI NAM- HỒNG NAM