Cảnh giác hành vi "sàm sỡ" phụ nữ trên đường

Cập nhật, 07:54, Thứ Ba, 07/11/2017 (GMT+7)

Những ngày gần đây, trên địa bàn TP Vĩnh Long xuất hiện những tên “biến thái”, có hành động sàm sỡ phụ nữ trên đường, gây hoang mang và lo lắng trong người dân.

Vụ việc xảy ra đã hơn tuần nhưng đến nay chị C.- một nạn nhân vẫn còn chưa hết bàng hoàng khi kể lại.

Trưa hôm ấy, chị C. điều khiển môtô đi làm. Khi đến đường Phó Cơ Điều (Phường 3) thì bất ngờ từ phía sau có một thanh niên đeo khẩu trang che kín mặt, chạy xe máy vượt lên, dùng tay “nhéo” đùi chị C. rồi tăng ga bỏ chạy mất dạng!

Sự việc diễn ra quá nhanh và đột ngột làm chị C. không kịp tri hô và cũng không kịp nhìn biển số xe hay nhận dạng đối tượng…

Chị cho biết, chị không để ý đến kính chiếu hậu nên khi đối tượng “ra tay” chị hoàn toàn… bất ngờ. May mà chỉ bị loạng choạng tay lái chứ xảy ra tai nạn thì không biết hậu quả thế nào.

Thông tin từ những người dân cho biết, thời gian gần đây trên một số tuyến đường ở TP Vĩnh Long đã xảy ra một vài trường hợp chị em đi đường bị đối tượng sàm sỡ. Nạn nhân mà chúng nhắm đến thường là các cô gái trẻ, điều khiển phương tiện một mình trên đường vào thời điểm vắng vẻ.

Vì vậy, đề nghị mọi người cần đề cao cảnh giác khi đi đường, khi phát hiện đối tượng có biểu hiện khác thường cần nhanh chóng dừng phương tiện tránh vào những nơi đông người, đồng thời báo tin cho lực lượng công an (qua các số điện thoại đường dây nóng) để kịp thời hỗ trợ, xử lý...

Công an các địa phương cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, kịp thời ngăn chặn và xử lý những trường hợp “biến thái” như vừa nêu.

THIÊN LÝ