Trẻ em gái yêu sớm và những hệ lụy

Kỳ 2: Hệ lụy từ những cuộc tình trẻ em

Cập nhật, 13:44, Thứ Năm, 19/10/2017 (GMT+7)

 

Một bé gái bị XHTD dẫn đến có thai từng gây xôn xao dư luận ở Bình Tân.Ảnh: TL
Một bé gái bị XHTD dẫn đến có thai từng gây xôn xao dư luận ở Bình Tân.Ảnh: TL

Những cuộc tình non nớt “sớm nở, tối tàn” đã để lại nhiều hệ lụy. Các em gái thường sa sút chuyện học hành, ảnh hưởng tâm lý, nghiêm trọng hơn là làm mẹ sớm, còn bạn tình thì vương vào vòng lao lý vì vi phạm pháp luật.

Trẻ em gái yêu sớm: “lời ru thêm buồn”

Một buổi chiều, chúng tôi đến nhà chị Hương ở vùng quê của huyện Mang Thít. Bước vào nhà, chúng tôi thấy chị Hương gầy ốm, da rám nắng, vẻ mặt buồn rười rượi. Lúc chị trò chuyện với chúng tôi, từ trong buồng vọng ra tiếng ru con nao lòng.

Chị Hương buồn bã nói: “Con nhỏ sinh ra được hơn 5 tháng rồi. Hồi học lớp 9, con nghe theo bạn bè trốn nhà theo bạn trai rồi có thai. Ở tuổi trẻ em (15 tuổi) mà cưới hỏi cái gì nên đành chấp nhận sinh con. Mỗi lần nghe nó ru con, tui buồn rơi nước mắt. Bạn trai nó ở Bến Tre, gia đình cũng khó khăn nên không lo được gì. Vợ chồng tui làm thuê theo mùa cố gắng lo chớ bỏ con sao đành”.

Chia tay gia đình chị Hương, chúng tôi không khỏi xót xa. Trong cuộc sống, nhiều trẻ chưa ý thức được tình yêu và sự tò mò để rồi đành chấp nhận làm người mẹ trẻ bất đắc dĩ. Cách đây không lâu, khi dự phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phước Minh (Phường 5- TP Vĩnh Long) phạm tội “Giao cấu trẻ em”, phía bên ngoài tòa án, bị hại N.Thanh đang dỗ đứa con khóc nhè khiến nhiều người cảm thấy xót xa. Thanh nói mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho “chồng”, để sớm về cùng nuôi con nhỏ.

Mối tình của Minh với Thanh được gia đình phát hiện sớm và quyết liệt can ngăn, bởi Thanh lúc đó mới 15 tuổi.

Song 2 đứa vẫn lén lút qua lại khi cha mẹ vắng nhà và mối tình “đơm hoa kết trái”: Thanh có thai 8 tháng. Ngày Thanh sinh con, Minh cũng rước 2 mẹ con về chăm sóc, nhưng tội “giao cấu với trẻ em” thì làm sao tránh khỏi.

Còn Trúc- học sinh lớp 9- cũng vướng vào lưới tình mà chuyện học phải dở dang. Sau những lần đi chơi cùng với bạn trai, kết quả là Trúc… có thai. Hôm người yêu ra tòa, Trúc cũng sắp tới ngày sinh nở. Có lẽ nghĩ đến mai này đứa con ra đời sẽ vắng cha, Trúc nước mắt lưng tròng nhìn người yêu bị lực lượng áp giải về trại giam...

Đưa người tình vào vòng lao lý

Mọi người chắc hẳn còn nhớ chuyện cô nữ sinh lớp 9 ở huyện Long Hồ đã “góp tay” đưa 3 chàng thanh niên vào vòng lao lý.

An bắt đầu yêu khi mới 15 tuổi và càng phức tạp khi cùng lúc “bắt cá 3 tay” với 3 thanh niên là Nguyễn Văn Duy (SN 1995), Trịnh Lê Phúc Thịnh (SN 1996) cùng xã An Phú Thuận (huyện Châu Thành- Đồng Tháp) và Nguyễn Tấn Đạt (SN 1995, xã Lộc Hòa- Long Hồ) đều lớn hơn em nhiều tuổi.

Cũng như bao học sinh yêu đương sớm, khi vướng vào tình cảm, An bỏ học, trốn gia đình đàn đúm cùng đám bạn choai choai. Điểm đến hẹn hò của An thường là các tum quán nước thiếu ánh sáng và phòng trọ.

Ở cái tuổi như An, chưa thể lường hết được cạm bẫy ngoài đời và bởi lối sống dễ dãi, nên đã trở thành “con mồi non” của bọn “râu xanh”. An cứ như con thiêu thân lao vào “yêu đương tình ái” chứ đâu nghĩ mình đang và đã bị xâm hại tình dục (XHTD).

Vụ việc được phát hiện khi An yêu “quên đường về” và gia đình gặp em cùng với Đạt đang vi vu, tình tứ mặc người đời gièm pha.

Tức giận đứa con gái bỏ học, trốn nhà theo trai và nghi con bị XHTD, nên gia đình đưa em đến công an trình báo. Tại cơ quan điều tra, gia đình của An càng “sốc” khi em cho biết cùng lúc cặp kè tới 3 bạn trai và tự nguyện quan hệ tình dục trong những lần trốn học, trốn gia đình đi chơi.

Ở cơ quan điều tra, Đạt, Duy và Thịnh đều thừa nhận có quan hệ tình dục với An nhiều lần ở phòng trọ và ở nhà mình lúc cha mẹ đi vắng.

Ở thời điểm này, An mới 15 tuổi- đối tượng được pháp luật bảo vệ- mọi hành vi xâm hại đều bị xử lý. Mới đây, TAND huyện Long Hồ xử phạt Nguyễn Văn Duy, Trịnh Lê Phúc Thịnh mỗi người 1 năm 6 tháng tù và 1 năm tù treo đối Nguyễn Tấn Đạt.

Một cuộc tình trẻ em khác cũng khá lâm ly bi đát. Ngọc (14 tuổi) đã sớm yêu và dâng hiến đời con gái cho bạn trai là Phan Thanh Trúc (xã Hậu Lộc- Tam Bình) khiến Trúc bị kết án 1 năm tù tội “Giao cấu trẻ em”.

Phan Thanh Trúc “hái trái cấm non” để rồi vương vào lao lý.  Ảnh: TL
Phan Thanh Trúc “hái trái cấm non” để rồi vương vào lao lý. Ảnh: TL

Cuộc tình của Trúc và Ngọc đến từ cuộc gọi điện thoại nhầm số. Sau đó, Trúc gọi điện, nhắn tin với những lời tỏ tình “có cánh” khiến cô bé Ngọc xao xuyến, mơ mộng. Ngọc lao vào cuộc tình khờ dại, bỏ bê chuyện học hành. Rồi 2 đứa “tăng tốc” hẹn hò. “Mới đầu không biết mặt, chỉ điện thoại, nhắn tin chọc ghẹo và trò chuyện qua điện thoại cho vui. Sau này, 2 đứa gặp mặt thấy Ngọc nhỏ nên thương…”- Trúc lý giải.

Chuyện vỡ lỡ khi người cậu gặp Ngọc trốn học đi chơi với bạn trai. Gia đình còn bất ngờ hơn khi đứa con gái bé bỏng “báo cáo” đã nhiều lần quan hệ tình dục, mà theo Ngọc nói là: “Con tự nguyện chớ anh Trúc không có ép buộc. Anh Trúc còn tặng con điện thoại di động và cho tiền xài nữa…"

Theo các thẩm phán tham gia xét xử, thường trong các vụ án “Giao cấu với trẻ em”, đều có sự đồng tình của bị hại. Nguyên nhân, do các bé gái yêu sớm nhưng không được phụ huynh quan tâm dạy dỗ và trang bị những kiến thức cần thiết về giới, cũng như tác hại của việc quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên, nên đã dẫn đến hệ lụy đáng tiếc.


* Tên các em gái đã được đổi.

>> Kỳ cuối: Đi tìm nguyên nhân và giải pháp

Bài, ảnh: HOÀI NAM