Ganh gái trên "phây", đánh chết "tình địch"

Cập nhật, 05:47, Thứ Ba, 17/10/2017 (GMT+7)

 

Nguyễn Nhựt Trường và Nguyễn Minh Thuận.
Nguyễn Nhựt Trường và Nguyễn Minh Thuận.

Đứng trước vành móng ngựa, 2 bị cáo tuổi vị thành niên là Nguyễn Nhựt Trường và Nguyễn Minh Thuận cùng ở xã Tân Hạnh (Long Hồ) tỏ ra run sợ. Từ gây hấn ganh gái trên “phây” (mạng xã hội Facebook) mà 2 bị cáo đã đánh chết “tình địch” khi gặp nhau ngoài đời.

2 bị cáo Thuận và Trường vừa run vừa khai nhận: Tối 21/5/2017, đã mua 5 lít bia hơi, một hộp càng ghẹ đến khoảng đất trống kế bên tiệm Internet (ấp Phước Long, xã Lộc Hòa- Long Hồ) lai rai cùng với mấy đứa bạn choai choai.

Sau cuộc nhậu, Thuận và Trường vào tiệm Internet để chơi game thì gặp Nguyễn Nhật Anh (15 tuổi, ở ấp Phước Thạnh, xã Lộc Hòa) từ trong tiệm đi ra. Nhật Anh nhận ra Trường là “tình địch” từng gây hấn trên Facebook nên gọi ra ngoài nói chuyện.

Khi ra ngoài ánh đèn sáng, Trường cũng nhận ra Nhật Anh từng “tranh chấp” bạn gái trên mạng xã hội. “Tình địch” gặp nhau, “khẩu chiến” xảy ra với những lời thô tục, thách thức. Và, sau “động khẩu”, 2 đứa “động thủ” để giải quyết hơn thua. Thuận thấy Trường đánh nhau cũng xông vào “để tao giải quyết nó”.

Cuộc đấu làm Nhật Anh bị thương xin tha nhưng Trường hung hăng tiếp tục đá vào mặt khiến nạn nhân té ngã xuống đất. Khi phát hiện “tình địch” nằm bất động, Trường và Thuận hoảng hốt đưa Nhật Anh vào bệnh viện nhưng nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não. Sau đó, Trường và Thuận báo công an tự thú.

Nghe Trường và Thuận khai nhận tội, nhiều người cảm thấy lo ngại về cách xử sự của giới trẻ quá thô bạo gây ra hậu quả đau thương, vừa giận lại vừa đau xót. Cũng vì gia đình thiếu quan tâm dạy dỗ con cái.

Nhưng, nỗi đau lớn nhất là gia đình phía bị hại. Chị Nguyễn Thị Hồng Cúc mang theo di ảnh đứa con xấu số (Nhật Anh) đến dự phiên tòa khiến nhiều người đau xót. Chị Cúc cho biết, Nhật Anh là con trai út trong gia đình.

Vợ chồng chị đã ly hôn khi Nhật Anh còn nhỏ. Do hoàn cảnh gia đình, chị lên TP Hồ Chí Minh đi làm kiếm sống và gửi Nhật Anh lại cho người dì nuôi dưỡng, nên con thiếu tình yêu thương, dạy dỗ của cha mẹ.

Nhắc lại cái chết của đứa con, chị Cúc không giấu được nỗi đau mất mát.

Phiên tòa kết thúc, HĐXX tuyên án phạt Nguyễn Nhựt Trường 3 năm 6 tháng tù giam và 2 năm tù giam cho Nguyễn Minh Thuận cùng tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Bà Nguyễn Thanh Nga- dì ruột nuôi Nhật Anh từ nhỏ- cho biết, bà rất thương Nhật Anh vì tính tình hiền lành, còn nhỏ tuổi nhưng biết lo lắng gia đình. Khi học lớp 7 thì Nhật Anh xin nghỉ để đi bán vé số kiếm đồng lời phụ giúp gia đình. Hàng ngày, cháu đi bán về đều đưa tiền hết cho bà. Những lúc không đi bán vé số, Nhật Anh đi đặt dớn bắt cá đem ra chợ bán để có thêm tiền đưa cho bà. “Hôm hay tin đứa cháu bị đánh chết, tui đổ gục. Nhờ hàng xóm giúp đỡ tôi mới đến được bệnh viện nhận xác cháu về”- bà Nga nghẹn ngào nhớ lại.

 

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM- HỒNG NAM