TX Bình Minh

42 đối tượng bị dụ dỗ lấy chồng nước ngoài, bị xâm hại tình dục và bạo lực gia đình

Cập nhật, 08:23, Thứ Ba, 12/09/2017 (GMT+7)

Thực hiện Dự án “Hỗ trợ tư vấn về bình đẳng giới, phòng chống lạm dụng tình dục và buôn người” của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh (Sở Lao động- Thương binh và Xã hội) triển khai thực hiện trên địa bàn TX Bình Minh, kết quả điều tra khảo sát tại các xã- phường trên địa bàn cho thấy:

đã có 42 đối tượng bị dụ dỗ lấy chồng nước ngoài, bị xâm hại tình dục, bạo lực gia đình và phân biệt đối xử về giới cần được trợ giúp về nhiều mặt để họ tự tin hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

Trong đó, nhiều nhất là nạn nhân bị dụ dỗ lấy chồng nước ngoài trở về địa phương sinh sống (20 đối tượng); nạn nhân bị bạo lực gia đình, phân biệt đối xử về giới (17 đối tượng), còn lại là nạn nhân bị xâm hại tình dục.

Đa số đối tượng cử tri ở các xã Mỹ Hòa, Thuận An và phường Thành Phước. Các đối tượng này đang có nhu cầu hỗ trợ tư pháp để chấm dứt nạn bạo hành và có cuộc sống an toàn; làm lại giấy tờ tùy thân; giấy xác nhận độc thân; hỗ trợ y tế; hướng nghiệp; học nghề và hỗ trợ vốn để làm ăn sinh sống.

Thời gian tới, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương thành lập các CLB phụ nữ có vấn đề, tâm lý, việc làm, sinh kế… Từ đó, có biện pháp trợ giúp phù hợp và cung cấp các dịch vụ xã hội để chị em tự tin hòa nhập cộng đồng.

HOÀNG MINH