Đòi nợ bằng dao kéo, gây náo loạn sân trường

Cập nhật, 05:39, Thứ Tư, 23/08/2017 (GMT+7)

Sáng 6 giờ 30 phút ngày 21/8/2017, những người đưa con đi học, học sinh cùng giáo viên Trường Tiểu học A thị trấn Long Hồ (huyện Long Hồ) chạy hoảng loạn trước cảnh 2 phụ huynh kẻ cầm dao, người cầm kéo đâm chém, rượt đuổi trong sân trường.

Chỉ đến khi lực lượng công an đến can thiệp, 2 phụ huynh này mới chịu dừng lại. Một phụ huynh bị đâm nhiều vết thương trên người, máu ra nhiều phải đưa đi cấp cứu; vị phụ huynh còn lại được công an đưa về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở công an, đối tượng khai tên Trần Thế Trung (SN 1984, ngụ ấp An Thạnh, xã Phú Đức- Long Hồ), còn người bị đâm là Phạm Thanh Liêm (SN 1982, ngụ Khóm 5, thị trấn Long Hồ).

Nguyên nhân vụ việc, xuất phát từ việc Trung bị Liêm đòi nợ trước cổng trường làm cho anh ta cảm thấy xấu hổ nên dẫn đến xô xát nhau.

Trung cho biết, trước đây 2 người là bạn bè thân. Trong thời gian đó, Liêm có cho anh mượn 800.000đ nhưng đến nay anh chưa có tiền trả.

Vào sáng 21/8, Trung cùng với vợ chạy xe đưa con đi học. Khi vợ Trung đưa con vào trường, Trung đứng ngoài cổng chờ thì gặp Liêm cũng đưa con đi học vừa tới. 2 người gặp nhau và Liêm đòi nợ nhưng Trung không có tiền trả, dẫn đến cự cãi.

“Liêm đòi nợ trước cổng trường nơi đông người và còn có những lời lẽ thô tục chửi bới khiến tui cảm thấy xấu hổ, tức giận, không kiềm chế được nên dùng tay đánh vào mặt anh ta một cái.

Trong lúc xô xát, tui dùng kéo mang theo đâm vào người anh Liêm nhiều nhát”- đối tượng Trung kể lại vụ việc.

Vụ việc càng nghiêm trọng hơn khi anh Liêm mở cốp xe lấy ra con dao chống trả lại Trung. Lúc này kẻ cầm dao, người cầm kéo đều là những hung khí sắc nhọn nguy hiểm, cả hai đều hung hãn vung dao kéo loạn xạ rồi rượt đuổi nhau trong sân trường.

Trước hành động hung hăng của Trung và Liêm, nhiều người đưa con đi học và học sinh đều bỏ chạy ra khỏi sân trường hoặc vào lớp học. Vụ việc nhanh chóng được báo đến công an và lực lượng công an cũng có mặt ngay hiện trường, lúc này họ mới chịu bỏ hung khí xuống.

Vụ việc nhỏ nhặt, số tiền nợ không lớn, nếu 2 người bình tĩnh, kiềm chế, tế nhị trong ứng xử thì vụ việc đáng tiếc không xảy ra khiến người suýt bị mất mạng, còn kẻ phạm tội sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm. Song, điều quan trọng nữa là tình cảm bạn bè giữa Trung và Liêm rạn nứt chỉ vì mấy trăm ngàn.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Long Hồ tiếp tục điều tra xử lý đối tượng vi phạm theo pháp luật.

HOÀI NAM- HỒNG NAM