Gieo rắc cái chết trắng, lãnh án tù

Cập nhật, 07:04, Thứ Năm, 13/07/2017 (GMT+7)

Nghiện ngập, nhiều đối tượng lao vào con đường mua bán trái phép chất ma túy để có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện. Cái giá phải trả cho hành vi gieo rắc “cái chết trắng” là thân tàn ma dại và những tháng ngày đền tội trong tù.

Bán ma túy kiếm lời

Chiều 20/12/2016, tại khu vực ấp An Trung (xã Trung Thành- Vũng Liêm), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) phối hợp cùng Công an huyện Vũng Liêm, bắt quả tang Ngô Minh Nghĩa (SN 1989, ngụ xã Trung Hiếu- Vũng Liêm) đang tàng trữ ma túy trong người và chuẩn bị đi giao cho con nghiện.

Qua kiểm tra, phát hiện trong túi quần sau của Nghĩa cất giấu 2 bịch ny lông được hàn kín, bên trong có chứa các hạt tinh thể màu trắng, cùng nhiều dụng cụ để sử dụng và phân lẻ ma túy.

Kiểm tra nơi ở của Nghĩa, công an tiếp tục thu giữ nhiều dụng cụ liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy khác.

Trước cơ quan điều tra, Nghĩa khai nhận, để có ma túy sử dụng và có tiền tiêu xài, khoảng tháng 10/2016, Nghĩa tìm đến Công viên Lê Thị Riêng (Quận 10- TP Hồ Chí Minh) mua ma túy của một thanh niên tên Tí (không rõ họ tên và địa chỉ cụ thể), sau đó mang về nhà phân thành tép và bán cho các con nghiện, với giá từ 200.000- 300.000 đ/tép.

Theo giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh), mẫu tinh thể màu trắng chứa trong 2 bịch ny lông thu giữ trong người của Nghĩa có trọng lượng lần lượt là 0,0768g và 4,5426g, chứa hàm lượng Methamphetamine.

Quá trình điều tra còn chứng minh, từ ngày 15/10 đến 13/12/2016, Nghĩa đã nhiều lần bán ma túy cho các con nghiện ở địa phương, mỗi tép từ 200.000- 300.000đ. Hầu hết “khách hàng” của Nghĩa có tuổi đời còn rất trẻ, sinh từ năm 1990 trở về sau.

Ngày ra tòa, Nghĩa đã tỏ ra ăn năn hối cải và thành khẩn khai báo, nhưng HĐXX nhận định do bị cáo từng có một tiền án về hành vi cướp giật tài sản, bị phạt 3 năm tù. Do đó, bản án sơ thẩm của TAND huyện Vũng Liêm đã tuyên phạt Nghĩa 8 năm tù, tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Biến phòng trọ thành nơi “trung chuyển” ma túy

Nguyễn Vương Quốc (SN 1993, ngụ xã Trung Thành- Vũng Liêm) cũng nghiện ngập và không tiền tiêu xài nên lao vào con đường mua bán trái phép chất ma túy.

Theo điều tra của công an, Quốc và Võ Thị Hoàng Thiên Nhung (tên gọi khác là Oanh) có tình cảm yêu đương nên thuê nhà trọ gần nhà sống với nhau như vợ chồng. Từ tháng 2- 5/2016, Quốc đã 4 lần nhờ thanh niên tên Phúc lên TP Vĩnh Long mua ma túy đá giúp mình.

Đến tháng 10/2016, Quốc trực tiếp lên TP Hồ Chí Minh mua ma túy đá của một người phụ nữ tên Lan, trị giá 1,7 triệu đồng.

Để tránh bị phát hiện, Quốc biến nhà trọ của mình thành nơi phân lẻ ma túy, khi con nghiện có nhu cầu, Quốc sẽ hẹn địa điểm giao hàng. Mỗi tép ma túy Quốc bán từ 200.000- 300.000đ.

Tuy nhiên, sự ranh ma của Quốc đã không qua mắt được các trinh sát. Cụ thể, chiều 19/10/2016, Quốc nhận được “đơn đặt hàng” của Lê Thanh Nguyên (SN 1994, ngụ xã Trung Ngãi- Vũng Liêm) trị giá 300.000đ và hẹn địa điểm giao hàng là căn chòi trong quán cà phê tại thị trấn Vũng Liêm.

Nhưng khi cả hai vừa hoàn tất “giao dịch” và dẫn xe ra khỏi quán thì bị Công an huyện Vũng Liêm bắt quả tang.

Khám xét trên người Nguyên, công an thu giữ một đoạn ống nhựa được hàn kín 2 đầu, bên trong chứa các hạt tinh thể màu trắng. Khám xét ví da gắn trên chìa khóa xe gắn máy của Quốc, thu giữ 9 đoạn ống và 1 bịch ny lông được hàn kín 2 đầu, bên trong đều có chứa các tinh thể màu trắng, cùng nhiều dụng cụ phân lẻ và sử dụng ma túy.

Tiến hành khám xét nơi ở của Quốc, lực lượng công an còn thu giữ được nhiều dụng cụ tương tự.

Theo giám định, tinh thể màu trắng được thu giữ đều là chất ma túy, thành phần Methamphetamine, tổng trọng lượng 2,7358g. Ngoài ra, Quốc còn khai nhận nhiều lần bán ma túy cho các con nghiện tại địa phương và bán giúp thanh nên tên Tâm (không rõ tên và địa chỉ cụ thể).

Quá trình điều tra còn xác định, chiếc xe gắn máy biển số 54Z-5786 là phương tiện phạm tội của Quốc là tài sản bị mất trộm tại xã Long Phước (Long Hồ) nên Công an huyện Vũng Liêm đã chuyển hồ sơ cho Công an huyện Long Hồ xử lý.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Vũng Liêm, xét thấy bị cáo Nguyễn Vương Quốc đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 7 năm tù.

TRUNG HƯNG