Vận chuyển ma túy lấy tiền công... uống cà phê

Cập nhật, 05:22, Thứ Năm, 11/05/2017 (GMT+7)

Được bạn nhờ vận chuyển gói đồ, dù biết bên trong là ma túy pháp luật nghiêm cấm nhưng Nguyễn Phương Phi (SN 1994, Phường 3- TP Vĩnh Long) vẫn chấp nhận chỉ vì những đồng tiền công… uống cà phê.

Bị cáo Nguyễn Phương Phi.
Bị cáo Nguyễn Phương Phi.

Phi vận chuyển trót lọt lần đầu được trả tiền cà phê là 300.000đ. Đến lần thứ 2, Phi bị bắt khi đang trên đường vận chuyển ma túy.

Phi khai có quen với Nguyễn Châu Ngọc Bích (Phường 1- TP Vĩnh Long) từ năm 2015. Đến khoảng cuối tháng 10/2016, Bích có nhắn tin trên mạng Zalo với nội dung: “Đồ ở Sài Gòn về mày lấy giùm.

Tao sẽ cho mày tiền uống cà phê”. Dù biết “đồ” là ma túy bị nghiêm cấm nhưng Phi vẫn chấp nhận vận chuyển và từ đó Phi-Bích trở thành “mắt xích” trong đường dây vận chuyển ma túy.

Vào khoảng 12 giờ ngày 23/10/2016, Bích trực tiếp gọi cho Phi nói chuyện với nội dung: “Bữa nay lấy đồ nha Phi! Tao sẽ cho số điện thoại của mày với tài xế xe”.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Phi nhận điện thoại từ tài xế xe khách nói có đồ ở Sài Gòn gửi và hẹn gặp nhau ngang Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long để nhận.

Đúng hẹn, Phi gặp tài xế xe khách (không rõ nhà xe, tên, địa chỉ tài xế) nhận một bịch ny lông màu đỏ được quấn kín bằng băng keo.

“Nhận được đồ, Bích gọi điện bảo giao cho Thúy (Nguyễn Ngọc Thúy ở Phường 1- em chồng của Bích). Nhưng ngay sau đó Thúy gọi điện thoại đem bịch đồ đưa lại cho Bích với lý do còn sớm, sợ bị phát hiện và Thúy sẽ đến nhà Bích lấy bịch đồ sau.

Lúc đó, Bích không có nhà nên giao bịch đồ cho bà Châu Thị Giàu- mẹ của Bích ở Phường 1. Hôm sau, Bích đến nhà trả tiền công uống cà phê cho là 300.000đ”- Phi khai.

Dù phi vụ đầu trót lọt nhưng do mới ra “làm ăn”, Phi chưa đủ ranh ma, xảo quyệt tránh được tay mắt của quần chúng và hành vi bất hợp pháp của Phi cũng nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của công an.

Ngày 27/10/2016, Phi bị công an bắt giữ khi đang trên đường vận chuyển một bịch ma túy. Qua kiểm tra gói ny lông thu giữ của Phi bên trong có chất bột màu trắng là heroin, trọng lượng hơn 75g.

Phi khai, cũng như lần trước, Bích nhắn tin nhờ vận chuyển “đồ” giùm. Sau đó, Phi gặp tài xế xe khách nhận hàng từ Sài Gòn gửi về rồi giao lại cho Bích.

Với hành vi trên, Phi bị Công an Vĩnh Long khởi tố về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Mới đây, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa vụ án ra xét xử đối với Nguyễn Phương Phi.

Tại phiên tòa, bị cáo Phi thừa nhận tội và xin được tòa giảm nhẹ tội để sớm về lo cho mẹ già. Thời gian nghị án, bị cáo Phi khóc hét lên, kêu cứu vì hối hận hành vi phạm tội của mình nhưng có lẽ đã quá muộn.

Bởi ai cũng biết ma túy là chất gây nghiện nguy hiểm gây ra biết bao thảm cảnh tội lỗi vừa tan nhà nát cửa vừa thân tàn ma dại, băng hoại đạo đức xã hội và còn là mầm mống của nhiều tội phạm.

Ma túy được pháp luật nghiêm cấm với mọi hình thức, đối tượng vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc để giáo dục, răn đe phòng ngừa tội phạm nguy hiểm này.

Kết thúc phiên tòa, bị cáo Nguyễn Phương Phi lãnh mức án 15 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Một bản án nghiêm khắc cũng là lời cảnh báo đến những ai vì ham lời bất chính gieo rắc cái chết trắng cho nhân loại.

Đối với Nguyễn Châu Ngọc Bích và Nguyễn Ngọc Thúy đều thừa nhận có quen biết Phi nhưng không có nhờ vận chuyển ma túy. Tại cơ quan điều tra, Bích khai rằng Phi thường đến nhà chơi và có nhờ Phi đi cầm vàng chớ không có vận chuyển ma túy từ Sài Gòn gửi về. Còn Thúy cho biết không có gọi điện nhờ Phi đem đồ gì cho Bích.

Do chưa đủ chứng cứ để kết tội đối với Bích và Thúy cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ thêm 2 đối tượng có phạm tội sẽ xử lý sau.

Bài, ảnh: HOÀI NAM