Người giăng lưới cứu sống nam thanh niên nhảy cầu Cần Thơ

Cập nhật, 05:20, Thứ Năm, 04/05/2017 (GMT+7)

Trong lúc chuẩn bị thả lưới bắt cá trên sông Hậu, ông Thi đã tận mắt chứng kiến một nam thanh niên rơi tự do từ trên thành cầu Cần Thơ xuống nước, lập tức ông cho xuồng tiếp cận và kịp thời cứu sống nạn nhân.

Trưa 3/5/2017, tin từ Đội trưởng Đội Dân phòng đường thủy xã Mỹ Hòa (TX Bình Minh) Dương Công To cho biết, một thành viên trong đội của ông vừa cứu sống kịp thời nam thanh niên 34 tuổi quê ở Sóc Trăng được cho là nhảy cầu Cần Thơ tự vẫn.

Theo đó, khoảng 7 giờ 30 phút sáng 3/5, tại trụ P 18 cầu Cần Thơ, ông Nguyễn Văn Thi (41 tuổi, ngụ ấp Mỹ Hưng 2, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) phát hiện một thanh niên rơi tự do từ trên thành cầu xuống nước.

Lúc này, ông Thi đang chuẩn bị thả lưới đã nhanh chóng bơi xuồng tiếp cận hiện trường và nhảy xuống nước kịp thời cứu được nạn nhân lên xuồng. Tuy nhiều máu chảy ra từ mũi, miệng nạn nhân nhưng nhờ những người có mặt hô hấp nhân tạo nên đã tỉnh lại.

Nạn nhân sau đó được xác định tên Lâm Vương (SN 1983, ngụ phường Vĩnh Phước, TX Vĩnh Châu- Sóc Trăng). Ông Thi sau đó đã điện thoại cho ông Dương Công To hay.

Theo cơ quan chức năng địa phương, khi được vớt lên trong người nạn nhân còn có chiếc ví chứa giấy tờ tùy thân và một số tiền.

Liên hệ với người nhà nạn nhân thì được biết, anh Vương có vấn đề về thần kinh, thường đi lang thang và nhiều ngày liền chưa về nhà- ông Nguyễn Chí Nghiệp- Phó trưởng Công an xã Mỹ Hòa- người trực tiếp đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Bình Minh cấp cứu xác nhận.

HOÀI THƯƠNG (TX Bình Minh)