Hãi hùng "Hoạn Thư" thời nay

Cập nhật, 08:36, Thứ Sáu, 19/05/2017 (GMT+7)

Hoạn Thư- nữ nhân vật trong “Truyện Kiều” của Nguyễn Du- đã trở thành điển hình của sự ghen tuông, nham hiểm.

Nhưng, những “Hoạn Thư” thời nay khi ghen còn đáng sợ, khủng khiếp hơn: tạt axít, giết người, lột áo quần tình địch nhục mạ giữa đường, cắt phăng “của quý” đức ông chồng... Nói chung có 1001 kiểu ghen mà Hoạn Thư trong “Truyện Kiều” khó sánh được.

Đòn ghen dứt tình đoạn nghĩa

Những “Hoạn Thư” thời nay khi nổi cơn ghen thường sử dụng axít hủy hoại đời người tình. Đây được xem đòn đánh ghen độc ác nhất, bởi nó để lại những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nếu nạn nhân may mắn sống sót thì cơ thể cũng bị biến dạng, tàn phế, sống trong đau đớn tột cùng.

Chắc nhiều người còn nhớ vụ đánh ghen kinh hoàng của Đặng Thị Đậm (SN 1957) tạt axít người tình là Trần Văn Sáu (1961) xảy ra ở xã An Bình (Long Hồ). Sáu bị axít làm cơ thể biến dạng, sống trong tăm tối mù lòa, tỷ lệ thương tật lên đến 97%.

Đặng Thị Đậm bị bắt theo lệnh truy nã sau khi tạt axít người tình rồi bỏ trốn.   Ảnh: Tư liệu
Đặng Thị Đậm bị bắt theo lệnh truy nã sau khi tạt axít người tình rồi bỏ trốn. Ảnh: Tư liệu

Chuyện tình của họ bắt đầu khi chồng Đậm qua đời, để lại cho vợ 2 đứa con trong lứa tuổi ăn học. Ở quê không nghề nghiệp ổn định, Đậm tích cóp tiền mở quán miệt vườn để kiếm tiền lời lo cho con ăn học.

Biết hoàn cảnh của Đậm khó khăn, góa chồng, nhiều người đến quán ủng hộ. Trong đó có Sáu- vị khách “đặc biệt” cũng vừa đổ vỡ hạnh phúc gia đình. Vậy là mối tình “phi công trẻ lái máy bay bà già” cũng nhanh chóng hình thành rồi sống chung như vợ chồng.

Nhưng cuộc sống chung của đôi tình nhân “già nhân ngãi non vợ chồng” chưa bao lâu thì sóng gió nổi lên, do Đậm hay ghen tuông với người tình trẻ có tính lăng nhăng tình ái bên ngoài.

Trần Văn Sáu tàn phế.
Trần Văn Sáu tàn phế.

Đậm muốn níu kéo mối tình nhưng Sáu thì quyết dứt áo ra đi theo tiếng gọi tình yêu mới. Biết không còn giữ được người tình trẻ, trong cơn ghen lồng lộn, Đậm nghĩ đến cách tàn độc là dùng axít hủy hoại đời Sáu.

Sáng sớm, Đậm hẹn gặp Sáu nói chuyện “dứt khoát”. Tuy nhiên khi gặp nhau, Đậm tỏ ý muốn hàn gắn, còn người tình thì tỏ vẻ dứt áo ra đi. Lúc này, Đậm dùng ca axít chuẩn bị sẵn tạt vào người Sáu. Sáu bị bỏng kêu la thảm thiết, người dân hay được đưa Sáu đi cấp cứu.

Một vụ ghen tuông khác khiến người nghe kinh hoàng, khiếp vía vừa xảy ra cũng tại xã An Bình. Người vợ ghen cầm dao chém chồng gần 20 nhát. “Hoạn Thư” là Trần Bích Phương (44 tuổi), còn người chồng là Nguyễn Sơn Giang (37 tuổi) cùng quê ở Trà Ôn đến xã An Bình làm thuê.

Sau gần nửa tháng anh Giang đến xã An Bình làm thuê nuôi ong mật, Phương bồng con nhỏ đến thăm chồng. Hôm đó, anh Giang nói chuyện điện thoại “hơi lâu” cô vợ nghi chồng “tâm sự” với bồ nhí nên hờn ghen.

Tối đến, anh Giang ra chiếc võng nằm ngủ để cô vợ nằm một mình trong căn lều, chẳng chút đoái hoài tới vợ khiến cô ta càng nghi ngờ chồng đã ngoại tình. Nửa đêm, người vợ nổi cơn ghen cầm dao chém ông chồng đang ngủ say.

Anh Giang vùng vẫy chạy thoát nhưng bị cô vợ đuổi theo chém nhiều nhát đến khi anh gục xuống. Chưa dừng lại, cô vợ còn cầm dao rạch chiếc quần ông chồng đang mặc. Anh Giang cố chạy, té xuống mương nhưng cô vợ đứng trên bờ tay cầm dao lăm lăm không cho bò lên. Người chồng chỉ còn biết van xin vợ tha mạng sống.

Đến khi vợ “dịu” cơn ghen, anh mới chạy thoát vào nhà dân gần đó với thân hình bê bết vết máu. Điều khiến nhiều người không ngờ là sau khi truy sát chồng, Phương gọi điện báo cho gia đình anh Giang hay là vừa chém chồng, rồi bồng con bỏ trốn.

Còn Nguyễn Sơn Giang thương tích đầy người sau cơn ghen của vơ.  Ảnh: Tư liệu
Còn Nguyễn Sơn Giang thương tích đầy người sau cơn ghen của vơ. Ảnh: Tư liệu

Xé áo, lột quần tình địch giữa đường

Cuộc sống vợ chồng thường xảy ra cảnh “cơm không lành canh không ngọt”, Lê Phương Thảo (Phường 4- TP Vĩnh Long) nghi ngờ chồng có tình cảm lăng nhăng với phụ nữ ở bên ngoài. Qua thời gian theo dõi, Thảo biết chồng có quan hệ tình cảm bất chính với C. (SN 1989, Phường 3- TP Vĩnh Long).

Sau thời gian khuyên can chồng không được, Thảo nghĩ đến chuyện đánh ghen “độc nhất vô nhị”: xé áo, lột quần tình địch nhục mạ giữa đường cho thiên hạ xem. Nghĩ là làm, khi phát hiện người chồng bội bạc chở nhân tình, Thảo lồng lộn lên cơn ghen rồi cùng với Nguyễn Duy Linh (Phường 4- TP Vĩnh Long) và 2 người bạn tổ chức chặn đường đánh ghen.

Lúc này chồng của Thảo chở C. bằng xe gắn máy đang vi vu trên QL 53 rất tình tứ. Nhóm của Thảo chạy xe bám theo sau khi đến gần cầu Vồng (Phường 8) thì vượt lên chặn đầu xe, xông tới đánh C. túi bụi gây thương tích. Không dừng lại, Thảo cùng đồng bọn còn xé rách áo và lột quần C. ném xuống sông rồi lên xe chạy đi.

Chị C. “trần như nhộng” với nhiều vết thương trên cơ thể rớm máu; còn người đi đường “hiếu kỳ” dừng lại xem, có người lấy điện thoại quay phim, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội. Chồng của Thảo lúc đó chỉ còn biết lột áo của mình che thân người tình rồi đưa đến cơ sở y tế băng bó vết thương.

Nhiều người đi đường không khỏi bất bình vì hành vi đánh đập, nhục mạ người khác giữa đường. Điều đáng trách hơn là chồng của Thảo vì đam mê tình ái đã phá tan hạnh phúc gia đình và vô tình đưa người vợ “đầu ấp tay gối” phải vi phạm pháp luật.

  • Dân gian có câu “Ớt nào là ớt chẳng cay/ Gái nào là gái chẳng hay ghen chồng”, nhưng ghen như các “Hoạn Thư” thời nay thì quá độc ác, tàn nhẫn, khiến gia đình tan nát, xã hội lên án và còn vi phạm pháp luật.
  • Ghen tuông thể hiện tình thương yêu nhưng khi cuồng ghen như các trường hợp đã nêu thì sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường và đôi khi còn phạm tội hình sự đặc biệt nghiêm trọng, phải trả giá bằng lao tù. Bởi thế, mọi người cần bình tĩnh, giải quyết vấn đề tình cảm trên tinh thần hòa nhã, tế nhị, vị tha.

 

Bài, ảnh: NGỌC THUẬN