Đau lòng bản án con giết cha ruột

Cập nhật, 09:25, Thứ Năm, 18/05/2017 (GMT+7)

Bị cha ruột chửi bới, đánh đập, con trai trong cơn nóng giận đã giành dao và tước đi sinh mạng của bậc sinh thành.

Đồng tại phiên tòa sơ thẩm
Đồng tại phiên tòa sơ thẩm

Ngày 17/5, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Thành Đồng (SN 1985).

Trong đơn kháng cáo, mẹ của Đồng xin tòa cấp cao đổi tội danh, đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt cho con mình. Trước đó, cuối tháng 3/2016, Đồng bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 12 năm tù về tội Giết người.

Đây là vụ án đau lòng khi nạn nhân là ông Nguyễn Đình Đan (SN 1958) – cha đẻ của Đồng.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 12h30’ ngày 19/10/2015, do mâu thuẫn trong sinh hoạt nên hai bố con Đồng đã to tiếng cãi vã.

Trong lúc tức giận, người cha đã chửi bới, cầm cốc ném và bóp cổ con trai. Chưa dứt cơn nóng giận, ông còn cầm dao dọa chém Đồng. Tuy nhiên người hàng xóm đã kịp thời can ngăn và giành được con dao từ tay người đàn ông này.

Bị cha đánh và dọa chém, bực tức, Đồng vào nhà lấy một con dao tông chạy ra ngoài chém cha 4 nhát. 3 nhát dao đầu sượt qua người, nhát dao thứ 4 của Đồng đã cướp đi tính mạng của cha đẻ mình.

Sau khi gây án, Đồng bỏ đi nhưng đến chiều cùng ngày anh ta đã ra cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Đồng tỏ rõ sự ăn năn hối hận. Gia đình Đồng cũng tha thiết xin tòa chuyển tội danh từ Giết người sang Cố ý gây thương tích và giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Quá trình chất vấn tại tòa, HĐXX cấp phúc thẩm cho biết, cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo tội Giết người là có căn cứ, xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật không có căn cứ chuyển tội danh cho bị cáo. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm vẫn xem xét sửa một phần bản án tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Đồng 10 năm tù giam./.

Theo Việt Đức/VOV.VN