Bi kịch gia đình sau đám cúng tuần con trai

Cập nhật, 08:24, Thứ Ba, 16/05/2017 (GMT+7)

Gia đình tổ chức đám cúng tuần cho đứa con trai xấu số, nhưng Huỳnh Văn Nghĩa (SN 1965, xã Trung Nghĩa- Vũng Liêm) nhậu vào lại đi đập phá tài sản trong nhà.

Xót của, người vợ trình báo công an khiến Nghĩa ấm ức trong lòng. Mặc dù Nghĩa làm cam kết không tái phạm nhưng khi về tới nhà, hắn liền ra tay độc ác với vợ.

Nghĩa xé mùng làm dây xiết cổ vợ và đè đổ thuốc độc vào miệng vợ. Người vợ chỉ thoát chết trong gang tấc khi được người dân kịp thời giải cứu.

Bị cáo Huỳnh Văn Nghĩa sau phiên tòa.
Bị cáo Huỳnh Văn Nghĩa sau phiên tòa.

Vụ án xảy ra đã nhiều tháng nhưng chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1969, xã Trung Nghĩa- Vũng Liêm) vẫn còn hoảng sợ và căm giận chồng mỗi khi nhắc đến vụ việc đau lòng.

“Hôm đó (12/12/2016) nhà có tổ chức đám cúng tuần cho đứa con trai, ổng nhậu vào quậy và đập đồ đập đạc. Thấy vậy, tui báo với công an. Ổng bị công an xã mời làm việc, cho làm cam kết không tái phạm nhưng về tới nhà ổng tiếp tục quậy, bắt tui phải xin lỗi ổng, vì cái tội dám báo công an. Tui nói mình không có lỗi rồi cả hai tiếp tục cự cãi. Dù vậy, tui cũng không nghĩ ổng có hành vi độc ác, đi giết mình”- chị Tâm bức xúc.

Do bị vợ “tố” nên khi từ trụ sở công an trở về, Nghĩa càng điên cuồng hơn. Sau khi vợ chồng đấu khẩu, chị Tâm giăng mùng ngủ, còn Nghĩa vẫn chưa nguôi cơn nóng giận. Nghĩa xé mùng làm sợi dây rồi bất ngờ lao tới xiết cổ vợ.

Bị ngạt thở nhưng chị Tâm cố vùng vẫy rồi cắn mạnh vào tay chồng, Nghĩa đau buông ra chị mới thoát được. Chưa hả cơn giận, Nghĩa xuống nhà sau lấy chai thuốc trừ sâu rồi đổ ra ly nước đè cho vợ uống.

“Vừa thoát được xiết cổ còn mệt nên tui nằm thì bất ngờ ổng xông tới đè đổ ly thuốc độc vào miệng tui. Do thuốc hôi, tui cố cắn răng, mím môi, nằm úp mặt xuống. Trong lúc giằng co, ly thuốc độc đổ lên người, tui cố kêu cứu. May mắn có người ở kế bên chạy tới xô cửa vào giải cứu, đưa tui đi cấp cứu”- chị Tâm nhớ lại.

Hành vi độc ác của Nghĩa không những vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng “Giết người” mà còn bị dư luận xã hội lên án, làm tình nghĩa vợ chồng bao năm chung sống rạn nứt.

Mới đây, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa bị cáo Huỳnh Văn Nghĩa ra xét xử với tội “Giết người”. Nhiều người đã đến dự khán để chứng kiến người chồng độc ác bị pháp luật trừng phạt.

Tại tòa, bị cáo biện bạch cho hành vi phạm tội của mình là do uống rượu nên không kiềm chế được bản tính, gây ra hành động ngông cuồng suýt cướp đi mạng sống của vợ và cũng tỏ ra ăn năn, hối hận.

Theo nhận định của HĐXX, bị cáo Nghĩa thực hiện hành vi phạm tội quyết liệt, 2 lần muốn cướp đi mạng sống của vợ mình. Chị Tâm thoát chết là ngoài ý muốn của bị cáo. Bị cáo phạm tội với động cơ đê hèn, xem thường pháp luật nên đây là những tình tiết định khung tăng nặng.

Dù tại tòa bị cáo Nghĩa tỏ ra hối hận, ăn năn và chị Tâm cũng không yêu cầu đòi bồi thường gì nhưng lúc nghị án, vì còn giận nên chị Tâm không đến an ủi hay động viên chồng mà bỏ ra ngoài. Hành vi giết người của bị cáo Huỳnh Văn Nghĩa đã phải trả giá bằng mức án 12 năm tù.

Kết thúc phiên tòa, chiếc xe tù đưa bị cáo Nghĩa về trại giam, chị Tâm đứng lặng người nhìn chiếc xe tù khuất dần... Nhiều người xót xa cho bi kịch gia đình của chị Tâm, con trai mới mất nay đến chồng phải vào tù.

 

Bị cáo Huỳnh Văn Nghĩa và chị Nguyễn Thị Tâm kết hôn vào năm 1993, có 2 con. Con lớn sinh năm 1995 và đứa nhỏ sinh năm 1998.

 

Cuộc sống khó khăn nhưng vợ chồng hạnh phúc. Hàng ngày, Nghĩa làm ruộng, thời gian rảnh rỗi ai mướn gì cũng làm kiếm thêm thu nhập.

 

Nhưng khi đứa con trai lớn đi làm ở Đồng Nai bị giết chết, Nghĩa buồn không lo làm ăn sinh ra ăn nhậu bê tha còn về nhà quậy quạng, đập phá tài sản bất chấp ai khuyên can. Nay càng nghiêm trọng hơn khi Nghĩa phạm tội giết người, mà bị hại không ai khác hơn, lại là người vợ từng chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ với mình.

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM