Cặp tình nhân cướp tài sản táo tợn để đi... hưởng thụ

Cập nhật, 15:18, Thứ Bảy, 25/02/2017 (GMT+7)

Túng thiếu, cặp tình nhân rủ nhau đi cướp tài sản để có tiền tiêu xài và “đổi gió”, để rồi cả hai phải chuyển vào sống trong trại giam.

Ngày 25/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) đang thụ lý điều tra vụ cướp tài sản xảy ra tại thị trấn Long Thành (huyện Long Thành).

Nghi can Thành và bạn gái. (Ảnh: CTV)
Nghi can Thành và bạn gái. (Ảnh: CTV)

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Bùi Nguyễn Công Thành (21 tuổi), và Lê Thị Như Ý (19 tuổi, cùng ngụ ở xã Long Phước) đã thuê phòng trọ sống với nhau như vợ chồng tại ấp Phước Hòa, xã Long Phước được gần một năm. Để có tiền tiêu xài, “cặp đôi” này đã đi cướp tài sản.

Tối 22/12/2016, sau khi chuẩn bị con dao dài khoảng 60cm làm hung khí, Thành lấy xe máy chở Ý rảo qua các tuyến đường thuộc các xã, thị trấn Long Thành để tìm “con mồi”.

Khoảng 23h cùng ngày, khi cả hai chạy xe đến khu Cầu Xéo (thị trấn Long Thành) thì gặp chị Huỳnh Kim Duyên (24 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) điều khiển xe máy đi theo chiều ngược lại nên bám theo áp sát. Thành rút con dao giấu trong cốp xe ra uy hiếp. Sợ hãi, chị Duyên hoảng sợ mở cốp xe lấy chiếc điện thoại di động iPhone 6 và 3 triệu đồng đưa cho Thành.

Sau khi kiểm tra số tiền cướp của chị Duyên được hơn 20 triệu đồng, Thành cùng bạn gái đi thẳng đến TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ăn chơi.

Riêng chị Duyên sau khi bị cướp tài sản đã trình báo cơ quan công an. Từ lời khai của nạn nhân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành vào cuộc điều tra, xác minh đối tượng gây án.

Sau thời gian theo dõi, thu thập đầy đủ các chứng cứ liên quan đến hành vi cướp tài sản của Thành, Công an huyện Long Thành đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Thành để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Thành khai trong thời gian chung sống với Ý tại phòng trọ, do túng thiếu nên quyết định làm liều để có tiền mua sắm đồ và “thưởng” cho bạn gái những món quà yêu thích./.

Theo VOV