Bi kịch cuộc tình già

Cập nhật, 05:04, Thứ Ba, 28/02/2017 (GMT+7)

Bước xuống chiếc xe tù, phạm nhân V. 66 tuổi theo lực lượng công an dẫn giải vào nơi xét xử. Nhiều người thấy tiếc cho cái tuổi lẽ ra được hưởng phước, vui vầy con cháu thì lại vướng vào vòng lao lý vì tình cảm.

Mặc dù V. đã lớn tuổi, vợ con đề huề nhưng bản tính phong lưu, lăng nhăng tình ái rồi ghen tuông mù quáng với “người tình”. Trong cơn ghen, V. đã hành hung khiến người tình “độc nhãn”.

Bị cáo V. tại phiên tòa xét xử.
Bị cáo V. tại phiên tòa xét xử.

“Mối tình già” trên chuyến xe ôm

Tuổi cao sức yếu, V. (ấp Tân Quới Đông, xã Trường An- TP Vĩnh Long) không thể làm thuê công việc nặng nhọc nên hành nghề chạy xe ôm, hàng ngày kiếm đôi ba chục ngàn đồng về phụ con cháu lo cuộc sống.

Năm 2012, trên chuyến xe ôm, V. chở bà L. (59 tuổi, xã Hòa Ninh- Long Hồ) đi khám bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. Hai người nói chuyện làm quen và trên đường đi V. không ngớt lời hài hước.

Chờ bà L. khám bệnh xong, V. tiếp tục đưa bà trở về nhà và 2 người không quên trao cho nhau số điện thoại để những lúc rảnh rỗi tán dóc cho vui.

Từ đó, 2 người thường xuyên liên hệ nói với nhau những lời “có cánh” và hẹn hò đến quán uống nước “tâm sự”. Mới đầu 2 người xem nhau như đôi bạn già nhưng sau này biết L. vẫn còn “con gái chăn đơn gối chiếc”, V. không ngớt lời tán tỉnh và không lâu sau đã trở thành đôi tình nhân già.

Thời gian đầu, 2 người còn lén lút hẹn hò, sợ con cháu, người quen bắt gặp cười chê hay phản đối. Nhưng “lửa không gói được giấy”, chuyện tình lăng nhăng của V. cũng đến với gia đình. Vợ con phản đối, ngăn cản nhưng V. để ngoài tai và ngày càng xa lánh người vợ mấy mươi năm chăn gối để theo tiếng gọi tình yêu ở tuổi xế chiều.

“Ở cái tuổi này, đã làm tròn bổn phận, trách nhiệm với gia đình, giờ có thêm người bầu bạn sớm hôm cũng không gì tội lỗi và hưởng thụ cái vui vẻ cuộc đời ở tuổi xế chiều. Tôi muốn vợ con thông cảm, chia sẻ niềm vui cuối đời của tôi”- V. biện minh.

“Tình càng già càng say”- sau ngày chạy xe ôm mệt nhọc, V. vượt sông về với L. thủ thỉ và sau này V. công khai cùng L. “góp gạo thổi cơm” sống như vợ chồng.

Hàng ngày, V. chạy xe ôm tiết kiệm từng đồng tiền vun đắp cho “túp lều tranh 2 quả tim già”, còn L. ở nhà nội trợ, trồng rau. Song, chuyện đã sai lại càng sai. Bởi không ai ngờ V. ở tuổi “gần đất xa trời” lại còn tính ghen tuông máu lửa và trong cơn ghen V. làm tan vỡ luôn mối tình già này.

Ghen tuông mù quáng

Đôi “tình già” sống bên nhau không được bao lâu thì bắt đầu rạn nứt bởi tính ghen tuông của V.

V. nghi ngờ L. có tình cảm với người đàn ông ở địa phương, khi ông ta vắng nhà thì 2 người thường qua lại.

“Ở cái tuổi này, ông ấy còn ghen tuông như vợ chồng trẻ. Mỗi khi đi chạy xe về không thấy tui ở nhà là sau đó ông ấy hạch sách, tra hỏi đủ điều. Bởi cái tính ghen của ổng mà ngày nào cũng xảy ra lớn tiếng, không khí trong nhà ngột ngạt riết ai mà chịu nổi…”- bà L. trách người tình.

Sau những cuộc cự cãi, V. giận lẫy bỏ ra ngoài ở. Đến chiều 19/6/2016, V. quay về với mục đích “xuống nước nhỏ” làm lành để nối lại tình xưa với L. Tuy nhiên, khi đến nhà thì thấy “cửa đóng then cài”, V. điện thoại cũng không liên lạc được L.

Máu ghen nổi lên, V. nghi ngờ L. đi du hí với người tình. V. đến nhà bạn gần đó uống trà chờ khi gặp L. để “tra hỏi” về chuyện vắng nhà, điện thoại không được. Khoảng hơn một giờ sau, V. quay lại nhà L. thì thấy một người đàn ông lạ bước ra từ cửa sau, L. cũng xách giỏ đi theo.

Thấy cảnh vậy, V. lên cơn ghen điên cuồng, chặn L. tra hỏi: “Giờ này đi đâu đây?” L. trả lời hằn học: “Ta đi đâu mặc kệ. Hỏi để làm gì?” Nghe L. trả lời như cắt đứt tình cảm, V. không kiềm được cơn ghen đánh một cái vào ngực L.

Người đàn ông lạ vào can cũng bị V. đánh, bỏ chạy ra ngoài đường. Chưa thỏa cơn ghen, V. còn dùng cây lau nhà tiếp tục hành hung L. L. cố chạy sang nhà hàng xóm để tránh những trận đòn điên dại của V.

Nhưng vẫn không buông tha, V. đuổi theo đánh trúng vào mắt làm L. gục xuống tại nhà hàng xóm, máu ra nhiều và bà L. kêu la thảm thiết nên ông V. mới dừng tay rồi bỏ đi.

L. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng mắt bị tổn thương không còn nhìn thấy, tỷ lệ thương tật là 51%. Sau đó, V. bị bắt về hành vi cố ý gây thương tích.

 

Ngày 21/2/2017, TAND huyện Long Hồ đưa vụ án ra xét xử đối với V. và V. thừa nhận hành vi của mình vì ghen tuông mù quáng dẫn đến phạm tội. Bà L. cũng tỏ ra dứt tình, yêu cầu V. phải bồi thường tiền tổn thất tinh thần, sức khỏe là 68 triệu đồng. Đến nay, V. chỉ bồi thường cho L. được 19 triệu đồng. HĐXX nhận định, đây là vụ án nghiêm trọng vì ghen tuông mà bị cáo V. gây tổn thương sức khỏe cho người mình yêu cần được lên án. HĐXX xử phạt V. 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Rất đáng tiếc cho V. chỉ vì tình cảm lăng nhăng, bất chính mà bị người đời chê trách và giờ đây quãng đời ngắn ngủi còn lại của V. lại vướng vào vòng lao lý.

 

Bài, ảnh: HỒNG NAM- HOÀI NAM