Bán ma túy, lãnh 7 năm tù

Cập nhật, 05:43, Thứ Sáu, 17/02/2017 (GMT+7)

Nghiện ma túy nên để có thể thỏa mãn nhu cầu hàng ngày, Đặng Minh Phát (biệt danh Bánh Bao, SN 1989, ngụ xã Tân Long Hội- Mang Thít) trở thành kẻ mua bán ma túy nhỏ lẻ.

Nhưng nhờ sự cảnh giác của quần chúng và quá trình đấu tranh của các trinh sát, Phát đã bị bắt quả tang và phải trả giá cho hành vi gieo rắc cái chết trắng của mình.

Từ nhỏ sống chung với gia đình ở xã Tân An Luông (Vũng Liêm), sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, tưởng Phát sẽ cùng gia đình làm ăn, phát triển kinh tế. Ai ngờ, với tính ham chơi nên Phát thường xuyên tụ tập với nhiều thanh niên xấu rồi vướng vào nghiện ngập.

Tháng 10/2015, trong một lần sử dụng ma túy, Phát bị công an bắt quả tang và bị phạt hành chính 2,5 triệu đồng.

Sợ con ngày càng sa lầy vào ma túy và cũng vì hoàn cảnh nên đầu năm 2016, gia đình Phát quyết định chuyển về sinh sống tại xã Tân Long Hội (Mang Thít). Không ngờ, Phát vẫn chứng nào tật nấy, không những vậy mà còn nghiện nặng hơn. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Phát mua ma túy và phân lẻ để bán cho các con nghiện. Và trong một lần “nhập hàng”, Phát đã bị bắt quả tang.

Cụ thể, qua tin báo của quần chúng và quá trình theo dõi của các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- Công an tỉnh, chiều 24/10/2016, khi Phát đang trên đường mang ma túy từ TP Vĩnh Long về nhà phân lẻ để bán lại cho các con nghiện thì bị chốt chặn bắt quả tang ở khu vực xã Hòa Thạnh (Tam Bình).

Kiểm tra trong người Phát, công an thu giữ 1 gói thuốc lá hiệu 555, bên trong có 22 đoạn ống nhựa chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy, cùng 4,7 triệu đồng tiền mặt.

Mở rộng điều tra và tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng này ở xã Tân Long Hội (Mang Thít), còn thu giữ thêm 36 đoạn nilon trong suốt đã được hàn kín một đầu, được Phát chuẩn bị sẵn để phân lẻ ma túy.

Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) cho thấy, 22 đoạn ống nhựa có trọng lượng 2,0357g, trong đó có chứa 1,2291g Methamphetamine. Phát khai nhận, số ma túy trên mua của một thanh niên ở TP Vĩnh Long (không rõ tên và địa chỉ) để phân lẻ bán lại cho các con nghiện kiếm lời và sử dụng.

Quá trình điều tra, Phát còn khai nhận trước đó đã nhiều lần bán ma túy cho các “khách hàng” như: Trần Ngọc Tuân, Trần Huỳnh Vĩnh Hạ, Nguyễn Thành Trung, Nguyễn Khang Trang và Nguyễn Văn Tài.

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Tam Bình sau đó đã thông báo về địa phương nơi các đối tượng này thường trú để lập hồ sơ theo dõi, quản lý.

Vừa qua, TAND huyện Tam Bình đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đặng Minh Phát 7 năm tù, tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

TRUNG HƯNG