Trinh sát kể chuyện

Năm gà nói chuyện... bắt đá gà

Cập nhật, 05:25, Thứ Ba, 24/01/2017 (GMT+7)

Đá gà ăn tiền thời gian qua đã trở thành vấn nạn cho nhiều địa phương. Do bị công an triệt phá nhiều nên những đối tượng tham gia càng có nhiều chiêu đối phó với lực lượng công an.

Những xã giáp ranh thường là nơi các đối tượng đá gà ăn tiền chọn làm “bãi đáp” lý tưởng và an toàn. Lý tưởng là vì nơi đây chính quyền, công an ít khi lui tới; còn an toàn là nếu công an có đến thì nhanh chân vọt sang địa bàn xã khác chỉ cách vài chục bước chân là kể như “huề”.

Hôm đó, có một đám cưới đi bằng ghe máy chạy vào con rạch nhỏ của ấp X. Mấy “vọng gác” vốn là tai mắt được nhóm đá gà thuê để canh phòng công an và làm nhiệm vụ báo động từ xa thấy chiếc ghe chở những người ăn mặc lịch sự, áo bỏ vào thùng, ngoài ra còn có những chiếc dù che nắng sặc sỡ in bóng trên sóng nước nên nhóm canh phòng chẳng mấy nghi ngờ.

Chiếc ghe đang chạy ngon trớn, bỗng bất ngờ ngoặc gấp để ghé vào bờ. Cách đó không xa, trên bãi đất trống nơi có độ gà lớn đang sát phạt, tiếng la cổ vũ rộ lên cho biết độ gà đang hồi cao trào nhất.

Còn những người đi trên ghe rước dâu lợi dụng địa hình cây cối rậm rạp từ từ áp sát, rồi đồng loạt lao vào tóm gọn cả nhóm đá gà cùng toàn bộ số tiền tang vật.

Vài tên nhanh chân phóng xuống rạch định bơi sang xã khác hòng thoát thân nhưng cũng bị những người “đi đám cưới” giờ đã hóa thân thành những chiến sĩ cảnh sát hình sự tóm gọn.

ANH TIẾN (Theo lời kể của trinh sát N.T. Phòng PC45)