Triệt phá "trường gà" ở Chợ Mới

Cập nhật, 06:01, Thứ Năm, 15/12/2016 (GMT+7)

Qua công tác trinh sát, vào lúc 9 giờ 40 phút ngày 13/12/2016, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Vĩnh Long, ập vào bắt quả tang một vụ đá gà ăn thua bằng tiền có quy mô lớn tại ấp Chợ Mới, xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm.

Hiện trường và các đối tượng tham gia đá gà ăn thua bằng tiền.
Hiện trường và các đối tượng tham gia đá gà ăn thua bằng tiền.

Vào thời điểm trên, lực lượng làm nhiệm vụ bắt quả tang tại nhà Phạm Hữu Tiến (33 tuổi, ở ấp Chợ Mới) có một nhóm thanh niên gồm 11 người đang tổ chức đá gà ăn thua bằng tiền.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ số tiền tang vật là 17.200.000đ, 5 xe gắn máy, 2 xe đạp, 11 điện thoại di động, 44 con gà và nhiều dụng cụ phục vụ cho việc đá gà.

Tại cơ quan công an, Tiến khai nhận đã tổ chức cho các thanh niên đến đá gà ăn thua bằng tiền tại nhà của y khoảng 3 tháng nay. Tiến thu tiền xâu mỗi trận đá gà là 50.000đ.

Ngoài ra, Tiến còn nuôi gà đá tại nhà, để bán cho những người có nhu cầu mua gà đá hoặc Tiến sẽ chọn gà này để “gầy độ” với những người mang gà đến đá tại “trường gà” của y.

Do đây là khoảng đất rộng, việc canh phòng cũng khá chặt chẽ nên việc đột nhập vào “trường gà” này gặp không ít khó khăn nên tồn tại trong nhiều tháng qua.

Việc triệt xóa được trường gà này được nhân dân địa phương đồng tình, ủng hộ, góp phần ổn định trật tự xã hội ở địa phương.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: TRỌNG NGHĨA- QUỐC TRUNG (CAVL)