Ghen tuông và những nhát dao đoạn tình

Cập nhật, 05:27, Thứ Năm, 22/12/2016 (GMT+7)

Sống với nhau đã có 2 đứa con nhưng Nguyễn Nhân Ái (SN 1984, thị trấn Ba Tri- huyện Ba Tri- Bến Tre- ảnh) nghi ngờ vợ là Nguyễn Thị Bé Hai có “bạn trai”, nên hay nổi cơn ghen vô cớ.

Và, sau cơn ghen là những trận đòn trút xuống người vợ không thương tiếc. Không chịu nổi cảnh chồng vũ phu, Bé Hai gửi đơn đến tòa xin ly hôn. Hay tin này, Ái điên tiết trở về quê đâm vợ 8 nhát.

Ái và Bé Hai đến với nhau qua bạn bè giới thiệu và 2 người qua điện thoại bày tỏ tình cảm với nhau. Sau 10 ngày, Bé Hai phải lòng Ái dù chưa một lần gặp mặt và đi theo tiếng gọi tình yêu.

Bé Hai từ quê ở Vũng Liêm khăn gói lên TP Hồ Chí Minh tìm người tình (Ái làm thuê ở TP Hồ Chí Minh), 2 người thuê nhà trọ “góp gạo thổi cơm chung”.

Sau khoảng 2 năm “sống thử”, họ cảm thấy không thể thiếu nhau nên dắt về quê đăng ký kết hôn.

Mặc dù nơi đất khách quê người, vợ chồng sống bằng nghề làm thuê nhưng hạnh phúc và đặc biệt từ khi 2 đứa con (1 trai, 1 gái) kháu khỉnh lần lượt ra đời thì căn phòng trọ lúc nào cũng rộn tiếng cười, làm Ái tan biến nỗi mệt mỏi sau một ngày đi làm vất vả.

Nhìn cuộc sống vợ chồng Ái và Bé Hai tuy không đầy đủ nhưng khá là hạnh phúc, nhiều người sống xa nhà cũng thấy vui lây.

Song, cuộc đời đôi khi cũng không ai ngờ được. Hạnh phúc ấy không kéo dài được bao lâu thì vợ chồng xảy ra cảnh “cơm không lành, canh không ngọt” vì Ái hay ghen tuông và đỉnh điểm khi Ái bắt gặp trong điện thoại của vợ có tin nhắn tình cảm.

Ái nghi ngờ vợ không còn chung thủy và kéo theo đó là những trận đòn không thương tiếc. “Tui có giải thích cho chồng tin nhắn là bạn bè chọc ghẹo chứ không tình cảm gì. Sau đó, tui gọi điện cho người đó đừng nhắn tin nữa vì chồng mình hay ghen.

Tui nói vẫn yêu chồng, thương con không hề có tình ý với ai khác nhưng ảnh không tin. Mỗi lần ảnh ghen là đánh đập tui không thương tiếc nên tui phải dắt 2 con về cha mẹ ruột sinh sống. Sau này, cảm thấy hai người không còn tình cảm nên tui gửi đơn đến tòa xin ly hôn…”- chị Bé Hai cho biết.

Ngày 16/8/2016, Ái nhận được thông báo của tòa án về việc giải quyết ly hôn với Bé Hai. Ái càng điên tiết, nghĩ rằng vợ có tình cảm với người khác nên dứt tình đoạn nghĩa vợ chồng, quyết định ly hôn. Cơn ghen nổi lên, Ái quyết định quay về gặp vợ để hỏi cho ra lẽ.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, Ái về đến thị trấn Vũng Liêm nhưng ghé nhà người quen nhậu rồi ngủ luôn cho đến sáng. Sáng hôm sau (17/8/2016), Ái lấy con dao giấu trong người rồi chạy xe tới nhà Bé Hai nhưng không vào mà dừng cách đó khoảng 50m.

Một lúc sau, thấy Bé Hai chạy xe ngang qua, Ái bám theo vượt lên cúp đầu xe làm Bé Hai té xuống lộ. 2 người cự cãi, bất ngờ Ái móc con dao đâm nhiều nhát vào người Bé Hai. Sau khi gây án, Ái đến cơ quan công an đầu thú.

Với gương mặt còn hoảng hốt, Bé Hai kể lại việc bị chồng đâm suýt mất mạng: “Thấy ảnh hung hăng cầm dao, tui van xin có thương đừng đâm để tui sống nuôi con.

Lúc đó, ảnh điên cuồng đâm một nhát, tui cố bỏ chạy nhưng không kịp. Ảnh đè tui xuống đường đâm vào đầu làm lưỡi con dao cong luôn.

Ảnh sửa lưỡi dao lại rồi vung dao đâm liên tiếp vào người tôi, tổng cộng 8 nhát đến nỗi tui cũng không nghĩ mình còn sống.

Lúc này có nhiều người nhưng ảnh cầm dao, điên cuồng nên không ai dám vào can. Đến khi có người tri hô lên ảnh mới buông ra và người ta đưa tui đi cấp cứu”.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người cảm thấy rất tiếc cho Ái và Bé Hai. Phải chi vợ chồng bình tĩnh ngồi lại với nhau giải quyết thì chồng không vương vào vòng lao lý, còn vợ không bị thương tật. Điều quan trọng hơn tình cảm vợ chồng đã rạn nứt nay càng khó hàn gắn hơn, khiến 2 đứa con thiếu đi tình yêu thương của cha mẹ.

Ngày 20/12/2016, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Nhân Ái tội “Giết người”. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Ái tỏ ra ăn năn hối hận cho rằng không kiềm chế được bản thân vì vợ đòi ly hôn.

Trong trại giam, bị cáo lúc nào cũng nhớ vợ, thương con. Còn Bé Hai cũng rộng lượng, tha thứ không yêu cầu bồi thường tiền và cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho chồng để sớm về gia đình.

Tòa nhận định, hành vi của bị cáo rất nguy hiểm, xem thường tính mạng người khác. Bị hại chính là người từng đầu ấp tay gối nên xã hội càng lên án hơn. Tòa tuyên phạt Nguyễn Nhân Ái 14 năm tù tội “Giết người”.

Bài, ảnh: HOÀI NAM