Đi tù vì "yêu" trẻ em

Cập nhật, 05:25, Thứ Năm, 22/12/2016 (GMT+7)

Thời gian qua, đã có nhiều trường hợp quen biết, nảy sinh tình cảm yêu đương và làm “chuyện người lớn” với trẻ em, khiến nhiều thanh niên phải vướng vòng lao lý vì tội danh hiếp dâm trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em. Vấn đề này rất cần được quan tâm, để tránh cho những người trẻ thiếu hiểu biết vi phạm pháp luật và vướng vào tù tội.

Trần Thành Minh Mẫn (SN 22/5/1999, ngụ Khóm 1, Phường 3- TP Vĩnh Long) sinh ra trong gia đình không mấy khá giả nên học hết lớp 8 đã nghỉ để bươn chải phụ giúp gia đình.

Thời gian này, Mẫn được người quen “làm mai” và cho số điện thoại cô bạn mới 12 tuổi là N.T.T.H. (SN 28/1/2003, ngụ xã Tân Hạnh- Long Hồ).

Những tin nhắn “mật ngọt” của Mẫn khiến cô bé ngây thơ rung động và quyết định gặp mặt, đi chơi chung rồi nảy sinh tình cảm yêu đương.

Trong một lần chở H. đi sinh nhật, đến khuya Mẫn không chở bạn gái về nhà mà chở đến quán cà phê ở ấp Phước Ngươn A (xã Long Phước- Long Hồ) “tâm sự”.

Sau một hồi nói chuyện và đùa giỡn, không kiềm chế được bản thân nên cả hai đã tự nguyện làm “chuyện người lớn”.

Sau đó, Mẫn chở H. về nhà thì mọi người đã ngủ say, kêu cửa không ai mở nên Mẫn tiếp tục chở H. đến quán cà phê võng cặp QL1A (thuộc xã Tân Hạnh) ngủ đến sáng.

Gia đình H. không hề nghi ngờ cho đến khi phát hiện con gái có nhiều biểu hiện bất thường nên đưa em đi bác sĩ khám mới “tá hỏa” biết em đã mang thai hơn 5 tuần.

Sau khi con gái khai ra “tác giả” của đứa bé, gia đình H. đã tìm gia đình Mẫn bàn cách giải quyết nhưng không thống nhất, nên đã trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Theo giám định của Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh), Mẫn là cha ruột của đứa bé với xác suất 99,999%”. Thời điểm Mẫn và H. làm “chuyện người lớn” thì H. mới được 12 tuổi 9 tháng 16 ngày.

Sau đó, Mẫn bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”. Tại tòa, Mẫn cũng thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

HĐXX nhận định hành vi của Mẫn là nguy hiểm, xâm hại đến trẻ em là đối tượng được pháp luật bảo vệ nên đã tuyên phạt bị cáo 8 năm tù với tội danh trên.

Trong một vụ án khác, đứng trước vành móng ngựa là Nguyễn Quang Duy (SN 1996, ngụ xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân), từng có 1 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”.

Ra tù không bao lâu, Duy lại tái phạm và phải chịu mức án 1 năm 6 tháng tù vì tội “Giao cấu với trẻ em”. Cụ thể, sau thời gian quen biết em B.T.B.N. (SN 9/8/2003, ngụ TX Bình Minh), Duy quyết định chở bạn gái về nhà giới thiệu với gia đình.

Tuy nhiên, tình cảm của đôi trẻ bị gia đình ngăn cản do N. còn quá nhỏ. Mẹ của Duy còn kỹ lưỡng dặn dò phải chở N. về nhà sớm chứ không được để em ở lại qua đêm.

Không ngờ, khi mọi người đi vắng, Duy dẫn N. vào phòng làm “chuyện người lớn”. Hôm sau, gia đình N. hay chuyện nên đã trình báo công an.

Gần đây là trường hợp của em T.T.T.B. (SN 7/7/2004, ngụ xã An Bình- Long Hồ), sau thời gian quen biết anh hàng xóm Trần Thành Điền (SN 1995) thì nảy sinh tình cảm yêu đương.

Chiều 5/11/2016, Điền đến nhà rước B. qua TP Vĩnh Long chơi. Đến khuya, Điền chở B. về nhà trọ P.M (xã Bình Hòa Phước- Long Hồ) thuê phòng nghỉ qua đêm và cả hai đã tự nguyện làm chuyện “người lớn”. Hôm sau, do sợ gia đình B. phát hiện nên Điền đưa em ra bến xe khách để đi xe ôm về nhà.

Gia đình gặng hỏi thì B. kể ra toàn bộ sự việc nên đã dẫn em đến cơ quan công an tố cáo hành vi của Điền.

Tại cơ quan điều tra, Điền đã khai nhận toàn bộ hình vi của mình và thừa nhận trước đó đã 2 lần quan hệ tình dục với B. tại nhà người quen của Điền ở xã Hòa Ninh (Long Hồ) khi chủ nhà đi vắng.

Qua những vụ án trên cho thấy, hầu hết nạn nhân đều có tuổi đời còn rất nhỏ, nhẹ dạ, cả tin nên rất dễ bị kẻ xấu dụ dỗ để thực hiện hành vi xâm hại. Lỗi trong việc này một phần cũng do gia đình các em, nếu thường xuyên quan tâm, quản lý con cái thật tốt thì có lẽ những chuyện đáng buồn này sẽ không xảy ra.

TRUNG HƯNG