Cướp dây chuyền bạn nhậu bán để mua... dâm

Cập nhật, 10:34, Thứ Tư, 16/11/2016 (GMT+7)

Ngày 14/11/2016, TAND huyện Long Hồ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Duy Thanh (SN 1984, xã Tân An Luông- Vũng Liêm) tội “Cướp tài sản”.

Bị cáo Nguyễn Duy Thanh.
Bị cáo Nguyễn Duy Thanh.

Thanh khai nhận, khoảng 15 giờ ngày 24/6/2016, bị cáo cùng với Nguyễn Văn Hạp (xã Tân Long Hội- Mang Thít) và Huỳnh Văn Trên tổ chức nhậu. Tiệc nhậu kéo dài đến khoảng 17 giờ thì Thanh làm mất điện thoại di động hiệu Samsung trị giá 600.000đ nhưng không nghi ngờ ai.

Đến khoảng 20 giờ, Thanh rủ Hạp và Trên đến nhà anh Lâm Hoài Tâm (Khóm 4- thị trấn Long Hồ) nhậu tiếp tăng 2.

Tại đây, Thanh nhắc lại chuyện bị mất điện thoại và hỏi Hạp có lấy điện thoại thì trả lại. Hạp tức giận vì bị “chiến hữu” nghi ngờ nên giữa 2 người xảy ra cự cãi và vụ việc cũng được bạn bè can ngăn và tiếp tục cuộc nhậu.

Lúc này, thấy Hạp có đeo sợi dây chuyền trên cổ (trọng lượng 4 chỉ vàng 18K, trị giá gần 9 triệu đồng), Thanh nảy sinh ý định chiếm đoạt bán lấy tiền mua điện thoại mới.

Thanh hỏi Hạp: “Sợi dây chuyền ông đeo là giả hay thiệt vậy?” Hạp trả lời: “Tao đeo đồ thiệt không hà!” Hạp vừa dứt lời thì Thanh nhào tới giật sợi dây chuyền rồi dùng chân đạp mạnh vào người Hạp. Do quá bất ngờ, Hạp không phản ứng kịp và bị Thanh cướp sợi dây chuyền.

Trên thấy sự việc như vậy nên bất bình, có thái độ can ngăn nhưng bị Thanh chửi và dọa đánh. Thấy thái độ của Thanh quá hung hăng, không ai dám vào can và để cho Thanh lên xe chạy đi.

Khoảng 1 giờ sau, Thanh quay lại chở Tâm đến một quán cà phê ở xã Tân Hạnh và tại đây, Thanh say rượu gây sự với một số thanh niên nhưng được bạn bè kịp thời can ngăn.

Ngày 27/6/2016, Hạp đến trình báo công an. “Tui với Thanh thường nhậu chung nhưng cũng không hiểu sao nó làm như vậy. Tui nghĩ Thanh đùa giỡn nhưng đợi hoài không thấy đem dây chuyền trả lại nên mới báo công an…”- Hạp cho biết.

Thanh khai, sau khi cướp sợi dây chuyền, Thanh cùng với Tâm đi nhậu tới khuya. Sau đó, Thanh và Tâm thuê nhà trọ cùng với gái làng chơi vui vẻ qua đêm.

Sáng thức giấc, Thanh mang sợi dây chuyền của Hạp đến một tiệm vàng ở chợ Vĩnh Long bán được 6.192.000đ rồi về trả tiền nhà trọ, vui vẻ “em út” và cho Tâm 1,2 triệu đồng, phần còn lại Thanh tiếp tục đi nhậu hết…

Tại tòa, Thanh luôn quanh co chối tội. Thanh nói chỉ muốn mượn sợi dây chuyền của Hạp thôi. Tuy nhiên, hành vi của bị cáo Thanh là nguy hiểm. Tòa tuyên phạt Nguyễn Duy Thanh 3 năm 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.

Bài, ảnh: HỒNG NAM- HOÀI NAM