Họp báo về vụ án vợ con cán bộ huyện Châu Đức bị sát hại

Cập nhật, 07:47, Thứ Năm, 27/10/2016 (GMT+7)

Chiều 26/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức họp báo thông tin vụ án khiến 2 mẹ con ở huyện Châu Đức thiệt mạng.

Ông Nguyễn Văn Xinh – Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu chủ trì buổi họp báo.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu họp báo thông tin về vụ án mạng 2 mẹ con bị sát hại
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu họp báo thông tin về vụ án mạng 2 mẹ con bị sát hại

Như tin đã đưa, sáng 26/10, Cục Cảnh sát Hình sự (C45) phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành bắt giữ Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê quán Vĩnh Long, tạm trú tại phường Phước Bình, quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh).

Nhân là nghi phạm sát hại bà Phạm Thúy Nga (48 tuổi) và cháu Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi) - vợ và con của ông Bùi Xuân Thường - Trưởng Ban Dân vận huyện ủy Châu Đức ngày 24/10 vừa qua. Hiện PC45 Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã di lý Nhân về để tiếp tục điều tra làm rõ.

Cuối năm 2014, đối tượng Nhân có đến làm cỏ nhân tạo tại nhà nạn nhân, trong 20 ngày làm việc tại đây, đối tượng đã tạo lòng tin với chủ nhà bằng việc uống cà phê, rượu bia với ông Thường và có mượn xe máy của gia đình đi công việc, sau đó về trả đúng hẹn… Đây là manh mối quan trọng trong công tác tuy tìm đối tượng.

Đại tá Nguyễn Văn Thời, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông tin về vụ án
Đại tá Nguyễn Văn Thời, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông tin về vụ án

Đại tá Nguyễn Văn Thời, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Sau khi xác định được chi tiết ông Thường có hợp đồng với một công ty trồng cỏ nhân tạo ở Thành phố Hồ Chí Minh để làm sân bóng đá mini, từ những thông tin này, chúng tôi truy xét những địa điểm trên sau đó phát hiện đối tượng”.

Nghĩ rằng mọi việc đã êm xuôi, đối tượng Châu Minh Nhân quay lại Thành phố Hồ Chí Minh làm việc sau khi bỏ trốn ra Bình Định. Nhân bị bắt khi đang ngủ trong một nhà nghỉ ở quận Gò Vấp.

Hiện C45 vẫn tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra làm rõ./.

Theo CTV Gia Khang/VOV - TPHCM