Tổ chức sử dụng ma túy lãnh 17 năm tù

Cập nhật, 05:19, Thứ Sáu, 09/09/2016 (GMT+7)

Ngày 7/9/2016, TAND huyện Vũng Liêm đưa vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” ra xét xử lưu động tại xã Trung Thành Tây đối với bị cáo Nguyễn Vũ Linh (SN 1984, ngụ xã Trung Hiệp- Vũng Liêm).

Bị cáo Nguyễn Vũ Linh tại phiên tòa sơ thẩm sáng 7/9/2016.
Bị cáo Nguyễn Vũ Linh tại phiên tòa sơ thẩm sáng 7/9/2016.

Mặc dù mới hơn 30 tuổi nhưng Linh đã có “bề dày thành tích” khá nổi cộm với 4 lần vào tù tội “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản”. Sau khi ra tù, Linh tiếp tục tụ tập với nhiều thanh niên xấu nên vướng vào nghiện ngập.

Để có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện, Linh mướn nhà trọ tại xã Trung Thành Tây chung sống với bạn gái và biến nơi này thành “bãi đáp” của các con nghiện ở địa phương, tổ chức sử dụng và mua bán ma túy. Hành động bất minh của Linh lọt vào tầm ngắm của các trinh sát nên trong một lần “hành nghề” y đã bị bắt quả tang.

Theo hồ sơ vụ án, tối 1/2/2016, Nguyễn Hoàng Đức (SN 1984, ngụ xã Trung Ngãi) đến nhà trọ của Linh xin “xài ké” ma túy vì “hổm rày thèm đồ quá, ít bữa đi thành phố lấy về chơi”. Nghe vậy, Linh liền lấy dụng cụ và ma túy ra cùng với Đức “làm vài hơi” rồi phê tại chỗ.

Lúc sau, có thêm Thái Minh Thiện (SN 1989, ngụ ấp Phong Thới, thị trấn Vũng Liêm), Nguyễn Thị Hồng Khánh (SN 1990, là bạn gái của Linh, ngụ ấp Phú Tân, Trung Nghĩa), Nguyễn Chí Tài (SN 1993, ngụ ấp Giồng Ké, xã Trung Ngãi), Lê Phát Tiến (SN 1989, ngụ ấp Trung Tín, thị trấn Vũng Liêm) cùng “góp vui”. Theo lời khai của Linh, tối đó cả nhóm đã nhiều lần tổ chức sử dụng ma túy.

Đến khoảng 11 giờ, “khách hàng” quen thuộc của Linh là Đặng Hoàng Hiếu (SN 1992, ngụ ấp Quang Phú, xã Hiếu Phụng) tìm mua 1 tép ma túy với giá 300.000đ. Khi Hiếu vừa rời khỏi nhà trọ của Linh thì bị Công an huyện Vũng Liêm bắt giữ. Kiểm tra thu giữ trong người Hiếu có 1 điếu thuốc Jet, bên trong có ống nhựa chứa ma túy được hàn kín 2 đầu.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Linh, công an còn thu giữ nhiều dụng cụ chứa 9,4485g ma túy. Tại cơ quan điều tra, Linh khai nhận thêm, đã nhiều lần mua bán trái phép và tổ chức cho nhiều người sử dụng ma túy tại nhà trọ của mình.

Nguồn ma túy trên được cung cấp bởi một thanh niên tên “Quy chùa” ở TP Vĩnh Long và Hai ở TP Hồ Chí Minh (cả hai không rõ họ tên và địa chỉ cụ thể ), sau đó đem về nhà trọ phân ra thành nhiều tép nhỏ bằng cách cho ma túy vào ống nhựa đã cắt sẵn. Mỗi tép ma túy, Linh bán cho người nghiện 300.000- 500.000đ.

Tại tòa, tuy bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, nhưng xét thấy hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm, gây mất an ninh trật tự ở địa phương, nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Vũ Linh 8 năm tù tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và 9 năm tù tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, tổng hợp 2 hình phạt là 17 năm tù.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG