Thấy chuyện bất bình là ra tay nghĩa hiệp

Cập nhật, 16:49, Thứ Sáu, 19/08/2016 (GMT+7)

Đến Phường 8, TP Vĩnh Long, khi nhắc đến chuyện truy bắt bọn trộm cướp thì cán bộ công an và không ít người dân sinh sống ở đây hết lòng khen ngợi anh Lê Nguyễn Công Khánh.

Các thành viên trong CLB luôn trao đổi những thông tin về tội phạm và trao đổi với công an về tình hình ANTT xảy ra trên địa bàn.
Các thành viên trong CLB luôn trao đổi những thông tin về tội phạm và trao đổi với công an về tình hình ANTT xảy ra trên địa bàn.

Trung tá Trần Văn Tiếng- Trưởng Công an Phường 8 cho biết: “Anh Khánh là một người dân trong phường, từng tham gia Câu lạc bộ xe Honda khách phòng, chống tội phạm (PCTP) tại địa phương. Anh có rất nhiều thành tích trong tham gia phòng chống và truy bắt các loại tội phạm mỗi khi xảy ra trong khu vực mà anh sinh sống và làm việc.

Nói chung, hễ thấy chuyện bất bình trong xã hội là anh “ra tay nghĩa hiệp”. Anh Khánh đã được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong phong trào “Toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Riêng từ đầu năm 2016 đến nay, anh được UBND Phường 8 biểu dương và Giám đốc Công tỉnh tặng giấy khen đột xuất về thành tích tích cực tham gia truy bắt tội phạm”.

Anh Lê Nguyễn Công Khánh chia sẻ: “Tôi rất ghét bọn trộm cắp, giựt dọc. Trong khi làm việc, đi lại hàng ngày, hễ nghe thấy ai đó trên đường hoặc bất kỳ đâu bị bọn trộm cướp uy hiếp là tôi ra tay!”.

Vụ xảy ra gần đây nhất mà anh còn nhớ như in: Khoảng hơn 10 giờ sáng hôm ấy, tôi đang đậu xe chờ khách trong khu vực bến xe tỉnh Vĩnh Long thì bên ngoài đường Đinh Tiên Hoàng có tiếng người kêu cứu “cướp, cướp!”.

Tôi và anh em trong Câu lạc bộ xe ôm, trong đó có anh Lê Hoàng Kiệt lập tức nổ máy xe chạy theo tên cướp giựt vừa tẩu thoát về hướng cầu Đường Chừa.

Những bằng khen mà anh Khánh được trao tặng.
Những bằng khen mà anh Khánh được trao tặng.

Cuộc rượt đuổi hơn bốn cây số, đến khu vực cầu sắt Tám Thanh (gần cầu Đôi) thuộc xã Tân Hạnh (Long Hồ) thấy đông người đuổi theo, tên cướp hoảng loạn và té ngã bên lề đường.

Tôi và anh Kiệt xông tới trấn áp tên cướp, bắt hắn và giữ lấy tài sản mà hắn vừa cướp được giao về Công an Phường 8 và Công an TP Vĩnh Long điều tra xử lý theo pháp luật. Sau đó, tôi mới biết người bị tên cướp giựt đồ tên Nguyễn Thị Kim Phượng, quê ở thị trấn Tịnh Biên (An Giang), là sinh viên của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.

Tài sản mà tên cướp đã giựt của Phượng gồm 1 điện thoại di động, 1 máy tính và số tiền mang theo dành chi tiêu trong thời gian ở trọ đi học.

Công an Phường 8 còn cho biết, khoảng hơn một năm trước, trong lúc đi làm anh Khánh đang đậu xe tại cây xăng Thái Châu thuộc Khóm 2, Phường 8. Lúc này, có một thanh niên chạy xe gắn máy lại hỏi anh Khánh có biết ai cần mua xe mà hắn đang chạy với giá 5 triệu đồng.

Anh Khánh hỏi có giấy tờ không mà bán giá bèo vậy? Người thanh niên bảo không có mới bán giá này. Nếu tìm người mua được tôi bồi dưỡng anh thêm 500 ngàn đồng. Nghe vậy, anh Khánh nghi đây là xe gian nên hẹn đến quán cà phê gần đó xem hàng và tạo điều kiện báo tin cho công an.

Khi được tin báo của anh Khánh, Công an Phường 8 đã cử lực lượng tới ngay và mời thanh niên này về phường làm việc. Qua điều tra, thanh niên khai nhận đã lấy trộm chiếc xe máy của một người ở tỉnh Hậu Giang chạy sang Vĩnh Long tìm nơi tiêu thụ. Tên trộm bị bắt và chiếc xe lấy cắp được thu hồi trả về cho chủ của nó.

Đây chỉ là một số trong rất nhiều thành tích mà các anh trong tổ xe Honda khách tự quản về ANTT và ATGT Phường 8 lập nên, tích cực góp phần cho Công an Phường 8 trong công tác gìn giữ ANTT ở cơ sở.

Theo trưởng Công an Phường 8- Trần Văn Tiếng, anh Lê Nguyễn Công Khánh là một trong những người dân tiêu biểu trong đấu tranh PCTP ở địa phương, xứng đáng là tấm gương sáng để nhân rộng trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Bài, ảnh: NGUYÊN KHÁNH