Vờ mua đồ rồi cướp giật tài sản

Cập nhật, 06:43, Thứ Tư, 27/07/2016 (GMT+7)

10 giờ sáng 18/7/2016, chị Lê Thị Mãi (SN 1969, ngụ ấp Hòa Thành, xã Đông Thành- TX Bình Minh) đang ngồi uống nước tại một quán giải khát thuộc Khóm 5 (phường Cái Vồn- TX Bình Minh) thì có 2 thanh niên đi môtô đến đậu phía trước quán.

Một tên bước xuống xe vào quán gọi 2 bọc nước mang đi, rồi kéo ghế ở bàn bên cạnh chị Mãi ngồi chờ. Khi chị Mãi bình thản cầm ly nước lên uống, bất ngờ tên thanh niên nọ bước nhanh sang, giật phắt sợi dây chuyền 2 chỉ vàng 18K chị đang đeo trên cổ rồi nhanh chân lên xe đối tượng đang chờ sẵn chạy mất.

Quá bất ngờ, chị Mãi và những người xung quanh không kịp phản ứng, phải mất vài phút sau đó mọi người mới điện thoại báo tin cho lực lượng công an. Nội vụ đang được Công an TX Bình Minh điều tra, truy tìm thủ phạm.

Tuy nhiên, qua vụ việc trên cho thấy một lần nữa các đối tượng “ăn bay” vẫn tiếp tục “xài chiêu” cũ: giả vờ ghé vào quán hỏi mua đồ rồi lợi dụng lúc bị hại mất cảnh giác thì ra tay giật dây chuyền hoặc tài sản có giá trị của chủ quán và những người xung quanh, sau đó nhanh chân lên xe đồng bọn bỏ chạy, làm mọi người không kịp trở tay.

Đây là bài học đắt giá mà nhiều bị hại đã phải nhận lấy chỉ vì chủ quan, không có biện pháp tích cực chủ động bảo vệ tài sản của mình.

MINH TẤN (CAVL)