Ngăn xô xát, vô tình gây án mạng

Cập nhật, 06:44, Thứ Tư, 27/07/2016 (GMT+7)

Chỉ vì ngăn người khác đánh nhau mà Hồ Hoàng Lộc (SN 1993, ngụ xã Tân An Luông- Vũng Liêm) vô tình gây án mạng.

Ngày 6/5/2016, sau tiệc nhậu, anh Trần Ngọc Sang (SN 1988, ngụ xã Hòa Thạnh- Tam Bình) điều khiển xe gắn máy về nhà, khi ngang nhà anh Nguyễn Xuân Duy (Ấp 8- xã Tân An Luông) thì gặp Hồ Hoàng Lộc.

Lộc cho rằng anh Sang chạy xe nẹt pô gây phiền hà người khác nên cả hai xảy ra cự cãi.

Lúc này, Huỳnh Công Minh đang ngồi nhậu trong nhà anh Duy thấy vậy cũng chạy ra “tiếp lời”, làm cho tình hình càng căng thẳng hơn.

Công Minh nói anh Sang không những chạy xe nẹt pô mà còn nói chuyện “thấy ghét” rồi bất ngờ xông vào đánh anh Sang. Khi được Lộc can ngăn, Minh mới chịu bỏ đi.

Tưởng chừng mọi chuyện đã êm xuôi nhưng Sang vẫn ấm ức trong lòng vì bị người khác đánh vô cớ nên điện thoại cho anh Trương Quang Minh kể lại sự việc và nhờ “chi viện”.

Quang Minh gọi thêm em ruột là Trương Hoàng Minh rồi cùng đi tìm Công Minh tính chuyện.

Giữa đường thì cả 2 gặp anh Sang và Lộc đang đi về hướng mình. Biết có chuyện chẳng lành nên Lộc hết lời khuyên “bỏ qua đi anh Minh ơi”. Quang Minh chẳng nhưng không nghe mà còn xông tới buộc Lộc phải dùng tay đẩy ra làm anh Minh té ngã.

Lúc này, anh Duy nghe ồn ào nên cùng mọi người chạy ra xem thì thấy anh Quang Minh nằm bất động trên đường nên định chở đến trạm y tế kiểm tra, nhưng thấy trên người anh Minh không có thương tích, cũng không chảy máu nên cả 2 đã chở về nhà.

Tuy nhiên, gia đình phát hiện anh Quang Minh nôn ói, mê man nên đưa đến BVĐK tỉnh Vĩnh Long cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị nhưng đến ngày 8/5 thì tử vong. Nguyên nhân được xác định do chấn thương sọ não.

Khai tại cơ quan điều tra, Lộc cho rằng, do anh Quang Minh xông tới đập trúng vào môi Lộc đau nên Lộc mới dùng tay đẩy ra nhưng không ngờ gây án mạng.

Từ những tài liệu và chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định hành vi của Hồ Hoàng Lộc có đủ yếu tố cấu thành tội “Vô ý làm chết người” quy định tại Điều 98 Bộ luật Hình sự.

Do đó, ngày 10/5/2016, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an huyện Vũng Liêm) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Hồ Hoàng Lộc để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với Huỳnh Công Minh, cơ quan điều tra cũng xác định: Vụ án xảy ra do lỗi vô ý, không có yếu tố đồng phạm, nhưng hành vi của Huỳnh Công Minh đã trực tiếp xâm hại sức khỏe người khác nên chỉ xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng.

Hồ Hoàng Lộc từng có 1 tiền sự. Vào ngày 17/6/2015, bị Công an xã Tân An Luông phạt hành chính 1,5 triệu đồng vì hành vi “Xâm phạm sức khỏe người khác”, đến nay vẫn chưa nộp phạt.

RUNG HƯNG