Hoãn phiên tòa xét xử hung thủ xông vào bệnh viện giết người

Cập nhật, 14:50, Thứ Hai, 11/07/2016 (GMT+7)

Vụ án gây xôn xao dư luận khi bị cáo Khưu Văn Minh (SN 1989, ấp Thành Lợi- Tân Long- Phụng Hiệp- Hậu Giang) hung hăng, táo bạo cầm dao xông vào bệnh viện, đâm trọng thương bị hại là anh Lâm Kim Hoàng (Khóm 6- thị trấn Long Hồ).

Camera ghi  hình ảnh Minh đột nhập phòng cấp cứu tiếp tục gây án
Bị cáo Khu Văn Minh

Tuy nhiên, sau phần thẩm vấn HĐXX nhận thấy trong vụ án còn nhiều vấn đề cần làm sáng tỏ,  nên quyết định hoãn phiên tòa để bổ sung thêm.

Ngày 8/7/2016, tại Trường tiểu học Trần Quốc Tuấn (Phương 4- TP Vĩnh Long), TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án giết người đối với bị cáo Khưu Văn Minh.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận khi bị cáo Minh hung hăng, táo bạo cầm dao xong vào bệnh viện, đâm trọng thương bị hại là anh Lâm Kim Hoàng.

Tuy nhiên, sau phần thẩm vấn HĐXX nhận thấy trong vụ án còn nhiều vấn đề cần làm sáng tỏ,  nên quyết định hoãn phiên tòa để bổ sung thêm.

Theo nội dung cáo trạng của Viện KSND tỉnh Vĩnh Long, Minh và Hoàng từng là bạn nghiện ma túy. Do ảnh hưởng có sử dụng ma túy, Minh bị hoang tưởng thấy Hoàng điều khiển chở vợ mình đã ly hôn vào tháng 8/2004 (thật ra không có) và Minh nghi ngờ Hoàng có tình cảm với vợ cũ của mình.

Ngày 10/1/2016 Minh lấy theo con dao (loại dao Thái Lan) rồi điều khiển xe đến phòng trọ (Long Thuận A- Long Phước- Long Hồ) nhưng không có Hoàng.

Camera ghi  hình ảnh Minh đột nhập phòng cấp cứu tiếp tục gây án
Camera ghi hình ảnh Minh đột nhập phòng cấp cứu tiếp tục gây án

Lúc này khoảng 14 giờ, qua điện thoại biết Hoàng trên đường trở về, Minh lấy con dao giấu sẵn trong người và khi gặp nhau 2 người lời qua tiếng lại thì bất ngờ Minh rút dao đâm một nhát trúng vào nách Hoàng. Hoàng bỏ chạy kêu cứu và được người dân đưa đi cấp cứu.

Sau đó, Minh biết được Hoàng đang cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long nên đến đứng bên ngoài nhìn vào phòng cấp cứu và thấy Hoàng nằm trên băng ca. Minh lẻn vào phòng đâm nhiều nhát làm con dao dính vào người Hoàng rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Hoàng do bị đâm, đã cố chạy thoát thân vào phòng bác sĩ trực. Do Hoàng bị nhiều vết thương nặng nên được chuyển sang Bệnh viện Trung ương Cần Thơ tiếp tục điều trị đến ngày 19/1/2016 xuất viện, tỷ lệ thương tật 49%.

Trong lúc mọi người bàng hoàng về hung thủ táo bạo xong vào bệnh viện gây án thì Minh quay lại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long tìm Hoàng đâm tiếp và lần này, người dân kịp thời phát hiện, trình báo công an bắt giữ Minh cùng con dao còn giấu người.

Tin, ảnh: HOÀI NAM