Cảnh giác với trò "khuyến mãi trúng thưởng" qua điện thoại

Cập nhật, 06:42, Thứ Năm, 07/07/2016 (GMT+7)

Ông Đặng Văn Hoai- Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh (Sở Công thương) cho biết: Gần đây, đã xuất hiện nhiều trường hợp lừa đảo người tiêu dùng bằng chiêu trò khuyến mãi qua điện thoại, tin nhắn. Lợi dụng sự cả tin của người dân, nhiều công ty tung chiêu trúng thưởng lớn và gọi điện đến cho người dân yêu cầu chuyển tiền để được nhận thưởng.

Điển hình như một trường hợp, công ty nhắn tin, điện thoại báo người tiêu dùng được trúng thưởng 2 triệu đồng tiền mặt nhưng không chuyển tiền mặt trực tiếp mà buộc khách hàng bù thêm tiền để mua sản phẩm của công ty với giá ưu đãi và công ty sẽ gửi kèm sản phẩm giải thưởng qua bưu điện.

Nhưng khi người tiêu dùng chuyển tiền qua bưu điện thì nhận lại hàng hóa không đúng chất lượng hàng đã chào giá ban đầu. Đối với những trường hợp này, khi người tiêu dùng phản ánh đến hội thì đều lấy lại tiền được. Còn đối với các trường hợp không phản ánh thì xem như mất trắng.

Khi hội liên hệ đến các công ty có chiêu khuyến mãi này (các công ty đều ở TP Hồ Chí Minh) thì đại diện công ty đổ lỗi do sơ suất của nhân viên bán hàng. Do đó, người tiêu dùng cần cảnh giác với những chiêu trò khuyến mãi tương tự.

THẢO NGUYÊN