Cái tường rào dứt nghĩa tình thâm

Cập nhật, 06:38, Thứ Năm, 21/07/2016 (GMT+7)

Cái tường rào phân ranh đất giữa 2 gia đình anh Võ Văn Hùng và Võ Văn Kiệt- vốn là anh em ruột ở cùng ấp Đại Nghĩa (xã Trung Thành Đông- Vũng Liêm) tưởng chừng là chuyện bình thường.

Song, cái tường rào ấy trở nên chia cách tình cảm anh em và hễ họ có uống rượu vào là dẫn đến cự cãi “không khoan nhượng”. “Cuộc chiến” anh em lên đến đỉnh điểm khi 2 người ẩu đả gây thương tích cho nhau.

Bức tường bê tông được Kiệt xây dựng trên phần đất của mình, không hề lấn chiếm ranh của người anh (Hùng). Song, nó như một bức tường thể hiện sự cắt đứt tình cảm 2 anh em vốn đã không hòa thuận, khiến Hùng bức xúc.

Từ đó, 2 anh em ngày càng gay gắt và mỗi khi người anh đụng đến bức tường, dù không gây thiệt hại cũng lập tức dẫn đến một trận đấu khẩu với nhau.

Vụ việc đẩy lên đến đỉnh điểm: Vào khoảng 19 giờ ngày 14/1/2016, khi Kiệt đi nhậu về, nhìn thấy phía bên Hùng đổ đất khô cập theo bờ tường. Sẵn có rượu trong người và vốn có mâu thuẫn trước, Kiệt nổi cáu gọi vợ là chị Nguyễn Thị Phượng la rầy vì “cái tội” ở nhà mà không biết ngăn cản Hùng đổ đất sẽ làm hư hỏng tường rào.

Trong lúc chồng nóng giận, thay vì chị Phượng tìm lời lẽ khuyên can thì lại có những lời thô tục nhục mạ anh chồng: “Đồ lỗ tai trâu có nghe đâu mà nói”.

Câu nói của chị Phượng như “đổ thêm dầu vào lửa” nên Kiệt cũng theo vợ chửi anh mình, khiến vụ việc bùng phát lên nhanh.

Lúc này Hùng đang ở bên nhà nhậu cùng với một số bạn bè, nghe em dâu và em ruột có những lời nặng nhẹ cũng không kiềm chế được tức giận, dẫn đến 2 bên đấu khẩu chẳng chút tiếc lời.

Mọi chuyện dừng lại khi được mọi người khuyên can, Kiệt bỏ đi đến quán ăn cháo, còn Hùng tới nhà bạn nhậu tiếp.

Khoảng 30 phút sau, ăn cháo xong Kiệt quay về nhưng có lẽ trong lòng vẫn chưa “thỏa mãn” cơn giận nên tiếp tục kiếm chuyện cự cãi “tăng 2” với vợ chồng anh ruột mình.

Vụ việc càng căng thẳng hơn khi 2 bên vừa đấu khẩu vừa cầm sẵn trên tay cây, đá, dao làm hung khí rồi thách thức nhau ra bờ lộ “đấu” một trận phân thắng thua.

Lúc này, Hùng cầm dao chém mạnh vào tường rào như thị uy với đứa em. Kiệt cũng không chịu thua, đe dọa sẽ lấy giàn thun ra bắn.

Tuy nhiên, Hùng nhanh chân hơn chạy vào nhà mình lấy giàn thun ra bắn “2 phát” hướng về phía Kiệt đang đứng, nhưng không trúng. Kiệt đáp lại bằng ném nhiều cục đá xanh trúng vào người Hùng gây thương tích.

Lúc này, chị Tô Thị Lượm- vợ của Hùng- đang đi ngoài đường cũng bị Kiệt ném cục đá trúng vào đầu té ngã xuống đường.

Vụ việc trở nên hỗn loạn cho đến khi lực lượng Công an xã Trung Thành Đông có mặt hiện trường ngăn cản và thu giữ các hung khí trên tay của hai bên.

Chị Lượm- được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Văn Thủ (Vũng Liêm). Do vết thương khá nặng, chị Lượm được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long rồi tiếp tục chuyển đến Bệnh viện 121 Quân khu 9 ở Cần Thơ điều trị.

Các bác sĩ chẩn đoán chị Lượm vết thương nứt sọ vùng đỉnh đầu, đa chấn thương cổ. Sau hơn 10 ngày điều trị, chị Lượm xuất viện, với tỷ lệ thương tật 23%.

Anh em Hùng và Kiệt “cạn tình đoạn nghĩa” xem nhau như người dưng kẻ lạ khiến nhiều người cảm thấy xót xa tình thâm ruột thịt. Phải chi họ biết kiềm chế, có tấm lòng bao dung rộng lượng thì mọi chuyện sẽ có kết quả tốt đẹp hơn.

Công an huyện Vũng Liêm hoàn tất hồ sơ khởi tố đối tượng Kiệt (SN 1969) về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 2, Điều 104 BLHS. Hành vi của bị can Kiệt nguy hiểm cho xã hội xâm hại đến sức khỏe người khác một cách trái pháp luật. Bị can Kiệt phạm tội với lỗi cố ý trực tiếp, chỉ vì chuyện nhỏ nhặt và động cơ thù oán cá nhân.

TRUNG HƯNG - HOÀI NAM