Nhóm học sinh đánh bạn, tung clip lên mạng bị đuổi học

Cập nhật, 15:37, Thứ Bảy, 25/06/2016 (GMT+7)

Ngày 24/6, Ban giám hiệu Trường THPT Can Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã họp hội đồng kỷ luật và quyết định đuổi học một năm đối với học sinh Phan Thị H. và Phan Thị G. (học lớp 11) về hành vi tham gia đánh học sinh Trần Thị Nga (học lớp 12A5 cùng trường) rồi quay clip tung lên mạng xã hội. Thời hạn đuổi học sẽ tính từ đầu năm học mới.

Nhóm nữ sinh đánh bạn. Ảnh cắt từ clip
Nhóm nữ sinh đánh bạn. Ảnh cắt từ clip

Riêng học sinh Phạm Thị Ph. (từng học lớp 10A10 của trường) do hiện đã nghỉ học nên bàn giao lại cho địa phương quản lý, giáo dục.

Trong khi đó, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Can Lộc cũng đã quyết định kỷ luật hạ bậc hạnh kiểm từ loại tốt xuống trung bình đối với 2 học sinh nữ của trung tâm này cùng tham gia trong nhóm đánh bạn ở Trường THPT Can Lộc.

Cùng ngày, Đội CSĐT trật tự và xã hội Công an huyện Can Lộc cho biết, sau khi triệu tập các học sinh lấy lời khai, đến ngày 16/6, các gia đình đã thỏa thuận dân sự là bồi thường hành chính 18 triệu đồng cho Trần Thị Nga.

Phía gia đình Nga cũng làm đơn không giám định thương tích, không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với 5 học sinh nói trên.

Trước đó, ngày 29/5/2016, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài hơn 4 phút, quay lại cảnh một nhóm học sinh nữ mặc áo chống nắng, bịt kín khẩu trang, dùng nón cối, nón bảo hiểm vây đánh hội đồng học sinh Trần Thị Nga, khiến học sinh này phải nhập viện điều trị.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn từ trước đó của các học sinh nói trên.

Theo SGGPO