Tú bà lừa bán "chân dài" vào động mại dâm

Cập nhật, 15:38, Thứ Tư, 25/05/2016 (GMT+7)

Dụ dỗ các cô gái trẻ Việt Nam sang Ma Cao làm việc với lương hấp dẫn, Hồng và đồng bọn đã đem bán các cô gái này vào động mại dâm.

Ngày 24/5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Phương Hồng (SN 1980, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) 3 năm tù về tội “mua bán người”.

Theo cáo trạng, năm 1998, Huỳnh Thị Thùy Linh có chồng là người nước ngoài và theo chồng về sinh sống tại Ma Cao (Trung Quốc).

Bị cáo Trần Thị Phương Hồng
Bị cáo Trần Thị Phương Hồng

Sau đó, Linh thường xuyên về Việt Nam và móc nối với nhiều đối tượng là: Trần Thị Phương Hồng; Huỳnh Thị Thùy Trang (SN 1969, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) và Đỗ Thị Hương (SN 1956, quê tỉnh Quảng Nam) tìm các cô gái đẹp đưa sang Ma Cao tìm việc làm rồi bán nạn nhân vào ổ mại dâm. Mỗi phi vụ thành công Linh trả công 1.600 USD/người.

Tháng 7/2013, Hương dụ dỗ hai cô gái người Việt sang Ma Cao buôn bán với mức lương cao.

Do hai cô gái này không có hộ khẩu thành phố nên Hồng nhận nhiệm vụ mượn hộ khẩu và CMND của người khác để làm hộ chiếu theo dạng du lịch.

Sau khi đến Ma Cao, hai cô gái là nạn nhân của bọn lừa đảo phát hiện mình bị bán vào động mại dâm nên điện thoại về cầu cứu gia đình. Linh yêu cầu gia đình nạn nhân phải đưa cho Linh 15,5 triệu đồng để chuộc người. Khi các nạn nhân được thả về đến Công an tố cáo sự việc.

Liên quan trong đường dây mua bán người trên, vào năm 2006, TAND TP.HCM đã phạt Hương 10 năm tù về tội “mua bán phụ nữ” và “sửa chữa giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan tổ chức”. Trang 5 năm tù về tội mua bán phụ nữ.

Riêng Hồng bỏ trốn đến ngày 20/10/2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã. Đối với Linh, cơ quan CSĐT vẫn chưa tìm được tung tích./.

Theo Hồng Hà/An ninh thủ đô