Nghi án con cắt cổ cha và bà nội rồi tự sát

Cập nhật, 15:48, Thứ Năm, 05/05/2016 (GMT+7)

Trưa nay 5/5, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường làm rõ vụ án mạng xảy ra tại căn nhà trên đường Xóm Nhang (khu phố Bình Minh 2, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khiến 2 người tử vong, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ án mạng tại phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương
Hiện trường vụ án mạng tại phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương

3 nạn nhân được xác định là người Nguyễn Hoàng Phúc (21 tuổi, công nhân), ông Hồng (56 tuổi, cha của Phúc) và bà nội của Phúc (80 tuổi, mẹ ông Hồng).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2 giờ sáng 5-5, nhiều người hàng xóm nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh cùng ngọn lửa bốc lên từ căn nhà số 31 đường Xóm Nhang, khu phố Bình Minh 2, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An nên vội chạy tới kiểm tra thì phát hiện ông Hồng (chủ nhà) nằm chết trên nền phía ngoài căn nhà với vết cắt sâu ở cổ, bên trong nhà là bà Kịt (mẹ ông Hồng) đang thoi thóp cũng với vết cắt sâu ở cổ.

Tiếp tục tìm kiếm mọi người phát hiện con trai ông Hồng là Nguyễn Hoàng Phúc chết cháy ở trong nhà (nghi tự thiêu), trên bụng có vết thương lớn.

Hàng xóm nhanh chóng đưa bà Kịt vào bệnh viện cấp cứu, đồng thời trình báo cơ quan chức năng đến bảo vệ hiện trường. Hiện, bà Kịt đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân ban đầu được cho là do mâu thuẫn gia đình nên Phúc đã dùng dao cắt cổ cha mình và bà nội rồi sau đó tự sát. Những người hàng xóm cho biết, ông Hồng có 3 người con trai, vợ ông đã mất từ lâu, Phúc là con út trong gia đình.

Thường ngày, Phúc sống khá khép kín, ít khi tiếp xúc, trò chuyện với hàng xóm và nghiện game online. Gần đây, Phúc có biểu hiện trầm cảm, về nhà hay cự cãi với cha và bà nội. Trước khi xảy ra án mạng vài ngày, Phúc có nói với người cậu ruột là sẽ giết chết cha và bà nội rồi đốt nhà tự sát.

Đến 12 giờ cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường đã được hoàn tất. Thi thể các nạn nhân đã được chuyển về nhà xác để phục vụ công tác khám nghiệm tử thi.

Theo SGGPO