Giết đồng hương vì câu nói đùa: "Vợ mày đang ngủ với trai rồi"

Cập nhật, 07:58, Thứ Sáu, 27/05/2016 (GMT+7)

Từ câu nói đùa “vợ mày đang ngủ với trai rồi”, Mạnh đã ra tay đánh đồng hương đến chết dù trước đó hai người đang cùng nhau đi tìm gái bán dâm.

Cái chết của nam thanh niên có hình xăm con nhện

Nông Văn Mạnh (SN 1994, quê Thái Nguyên) và Trần Văn Trọng (SN 1990, quê Thái Nguyên) vốn là bạn đồng hương. Đêm 16/10/2015, Mạnh và Trọng cùng một số đồng hương đi uống bia và hát karaoke.

Bắt đầu sang canh của ngày mới, bữa tiệc mới tàn, Mạnh và Trọng chia tay bạn đồng hương chở nhau đến khu vực bến xe Mỹ Đình (phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đi săn “bướm đêm”.

Do tìm gái bán dâm không được, cả hai sà vào một quán ở phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội uống rượu.

Đến 4h ngày 17/10/2015, cả hai đi về. Khi đi đến gần cầu La Khê – Hà Đông, Mạnh tính về nhà ngủ với vợ. Trọng thì đề nghị về ngủ ở công trình xây dựng nơi Mạnh đang làm việc cùng với câu nói đùa: “Vợ mày đang ngủ với trai rồi”.

Nghe bạn đồng hương nói vậy, đang sẵn hơi men trong người, Mạnh dừng xe máy, cầm một đoạn gỗ tấn công nạn nhân.

Lúc này một người đi tập thể dục buổi sáng nhìn thấy Mạnh đánh anh Trọng nên đến khuyên ngăn thì Mạnh hô to: “Thằng ăn trộm anh ạ, em đuổi mãi mới bắt được nó”. Sau đối đáp, Mạnh tiếp tục đánh bạn đồng hương.

Khi nạn nhân bất tỉnh, Mạnh lục túi lấy một điện thoại và ví da của nạn nhân. Xong xuôi, hắn ta yên tâm về nhà trọ ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội ngủ cùng vợ.

Sáng 17/10/2015, cơ quan điều tra Công an Hà Nội nhận được thông tin về việc phát hiện một thi thể nam giới khoảng 25-26 tuổi.

Qua giám định pháp y xác định, nguyên nhân tử vong của nam thanh niên này là do sốc đa chấn thương với các vết thương gây vỡ hộp sọ, chảy máu não, đứt khí quản, gãy xương cánh tay trái.

Việc xác định hung thủ của vụ án gặp khó khăn khi trên người nạn nhân không có bất kỳ giấy tờ xác định nhân thân. Nhận dạng duy nhất của bị hại là vết xăm hình con nhện.

Tiếp tục giả mạo chiếm đoạt xe máy của nạn nhân

Về phần Mạnh, một ngày sau vụ án, hắn lên mạng internet đọc báo mạng thì biết thông tin Trọng đã tử vong. Hắn ngay lập tức cầm cố chiếc xe máy. Chiếc điện thoại của nạn nhân, Mạnh đem đi bán được 2,6 triệu đồng.Giấy tờ tùy thân của nạn nhân, hắn vứt xuống sông Nhuệ, duy nhất đăng ký xe máy mang tên Trần Thị Mão (là chị gái anh Trọng), Mạnh giữ lại.

Mạnh tại phiên tòa sơ thẩm.
Mạnh tại phiên tòa sơ thẩm.

Ngày 23/10/2015, Mạnh gọi điện về nhà anh Trọng hỏi thăm. Khi biết gia đình anh Trọng chưa hay tin con mình đã chết vì cơ quan điều tra chưa xác định được nhân thân của nạn nhân. Hắn yên tâm chuẩn bị kế hoạch tiếp theo của mình.

Sáng 1/11/2015, Mạnh giả giọng nạn nhân gọi về nhà nhờ người đưa chiếc xe máy Wace S xuống Hà Nội cho Trọng.

Ngay sau cuộc gọi, Mạnh đích thân về nhà anh Trọng lấy xe. Tin tưởng Mạnh là bạn thân của con trai mình, gia đình đã giao xe cho y. Chiếc xe này, sau đó được Mạnh dùng làm phương tiện đi lại cho mình.

Về phía cơ quan điều tra, thông tin về nhân thân của nạn nhân vẫn bặt vô âm tín. Nhiều nguồn tin về thi thể nam thanh niên có hình xăm con nhện được phát đi trên nhiều cơ quan thông tin đại chúng nhưng vẫn chưa có hồi âm.

Tuy nhiên, vào những ngày cuối tháng 11/2015, một nguồn tin cực kỳ quan trọng từ người dân ở phố Trần Cung, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết một thanh niên có hình xăm con nhện ở phía cổ trái thường xuyên đi bộ từ khu vực công viên Hòa Bình (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm), qua đoạn phố này để tìm quán ăn cơm.

Từ nguồn tin này, nhân thân của bị hại bắt đầu hé lộ. Và chỉ một ngày sau đó, Nông Văn Mạnh sa lưới pháp luật khi đang say sưa chơi games ở một quán nét.

Sáng 26/5, Nông Văn Mạnh hầu tòa Hà Nội để xét xử tội Giết người, Cướp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Với 3 tội danh, Mạnh nhận án tử hình.

Theo VOV.VN