Bắt khẩn cấp nhóm cướp gây chấn động Hậu Giang

Cập nhật, 07:53, Thứ Tư, 04/05/2016 (GMT+7)

Băng cướp khoảng 10 tên, rất manh động, chặn khách đi đường vào đêm khuya trên tuyến QL 61C để cướp tài sản, chém người gây rúng động tỉnh Hậu Giang vừa bị CSHS bắt nóng.

Ngày 3/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang, cho biết vừa bắt khẩn cấp 9 đối tượng gồm Lâm Kha Khuân (trú tỉnh Kiên Giang), Nguyễn Văn Hập, Trần Văn Nguyện, Nguyễn Văn Dễ, Lưu Văn Thuận, Nguyễn Hữu Thể, Nguyễn Văn Sửu, Trần Văn Hiếu và Dương Minh Tuấn (cùng trú tỉnh Hậu Giang) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Băng cướp gây chấn động tỉnh Hậu Giang đã sa lưới lực lượng Cảnh sát hình sự
Băng cướp gây chấn động tỉnh Hậu Giang đã sa lưới lực lượng Cảnh sát hình sự

Trước đó, vào đầu tháng 4/2016, trên tuyến quốc lộ 61C đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang liên tục xảy ra các vụ cướp tài sản hết sức táo tợn, bọn cướp không chỉ dùng hung khí đe dọa mà còn sẵn sàng hành hung nếu nạn nhân không làm theo lời chúng. Các vụ cướp xảy ra liên tục đã gây hoang mang tột độ trong quần chúng nhân dân địa phương và khách đi qua tuyến đường này về đêm.

Trước sự manh động của các đối tượng, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an huyện Vị Thủy và thành phố Vị Thanh nhanh chóng vào cuộc triệt phá nhóm cướp này.

Cụ thể, vào khoảng 21 giờ ngày 6/4, anh Nguyễn Quang Dũng, ngụ thành phố Hồ Chí Minh, điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 52V4-6255 trên Quốc lộ 61C hướng từ thành phố Cần Thơ về Vị Thanh, đến đoạn thuộc ấp 5, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, trong lúc chạy chậm để nghe điện thoại di động thì bất ngờ bị 4 đối tượng đi trên 2 xe mô tô cúp đầu xe, dùng hung khí chém trọng thương, cướp điện thoại rồi lên xe chạy mất. Rất may anh Dũng được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Trong khi vụ việc đang được điều tra, thì đúng hai ngày sau, tức 21 giờ ngày 8-4, tại đoạn đường gần nơi anh Dũng bị cướp lại xảy ra một vụ cướp tương tự. Sau khi chặn xe và dùng dao khống chế một thanh niên đi đường, các đối tượng không chỉ lấy bóp tiền mà còn cướp luôn xe mô tô của nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, vài ngày trước khi gây ra 2 vụ cướp trên, chúng còn cướp của một người đi đường được 162 ngàn đồng cũng trên quốc lộ 61C đoạn gần cầu Lẫm, thuộc địa bàn thành phố Vị Thanh. Tài sản cướp được, cả bọn dùng hết vào việc ăn chơi.

Bọn chúng thường đi từ 4 đến 8 người, khi đi mang khẩu trang, đem theo hai cây dao, gồm một cây chét và một dao tự chế, chạy dài dài trên quốc lộ 61C, khi nào thấy xe của người đi đường đi một mình thì mở đèn xi-nhan cho đồng bọn biết để khống chế, cướp tài sản.

Đây là băng cướp tuổi đời còn rất trẻ, đa phần có năm sinh từ năm 1997- 1999. Tuy nhiên chúng có sự bàn bạc thống nhất với nhau, phân công từng thành viên và khi thực hiện cướp thì bọ chúng thực hiện rất quyết liệt, thể hiện khi chặn bị hại thì bọn chúng yêu cầu đưa tài sản, nếu bị hại chống trả hoặc không làm theo thì chúng sẵn sàng ra tay dùng hung khí gây thương tích.

Mặc dù vụ việc đã xảy ra gần một tháng nhưng đến nay tay phải của nạn nhân Dũng cử động rất khó khăn do vết thương trên lưng vẫn còn đau nhức. Anh Dũng cho biết bọn chúng ra tay bất chợt, xuống xe có vẻ hung hãn, dí cây rựa vô mặt và nạt nộ, biết bị cướp nên tôi bỏ chạy nên bị chém.

Hiện Công an tỉnh Hậu Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Vậy, ai từng là nạn nhân hoặc có thông tin về nhóm cướp này liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang qua số điện thoại 07113.589214 để được hướng dẫn.

Cơ quan điều tra cũng kêu gọi đối tượng còn lại trong nhóm cướp đang lẫn trốn là Nguyễn Văn Mến (19 tuổi), trú xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh mau ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo Gia Đình Việt Nam