Cháu "hạ" cậu ruột bằng 5 nhát dao

Cập nhật, 08:41, Thứ Tư, 06/04/2016 (GMT+7)

 

Do người cậu nhậu say về đánh, đe dọa và đập phá tài sản của gia đình mình, bị cáo Sang không kiềm chế được nóng giận, hạ “nốc ao” người cậu bằng 5 nhát dao chí mạng.

TAND Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án giết người tại xã Tân Long (Mang Thít). Bị cáo là Huỳnh Anh Sang (SN 1994, ấp Thân Bình, xã Tân Long- Mang Thít), còn bị hại không ai xa lạ mà chính là người cậu ruột Cao Phước Nhựt (SN 1976, ấp Hiếu Minh B, xã Hiếu Nhơn- Vũng Liêm).

Gia đình khó khăn, Sang làm thuê cho cậu Nhựt. Hàng ngày, Sang phụ cậu làm bánh mì rồi cùng mợ là chị Nguyễn Thị Kiều Oanh đi bán. Chiều 2/10/2015, Sang cùng với mợ Oanh đi bán bánh mì về tới nhà, thấy cậu Nhựt cùng với một số bạn bè ngồi nhậu.

Sang uống vài ly bia xã giao rồi vào nhà ngủ, còn Nhựt tiếp tục “chiến đấu” với bạn bè. Tàn tiệc nhậu, vợ chồng Nhựt xảy ra cự cãi. Trong cơn nóng giận, Nhựt đập phá đồ đạc trong gia đình.

“Đang nằm ngủ nghe tiếng cự cãi của cậu mợ và cậu đập cái quạt máy, bị cáo giật mình thức dậy. Bị cáo khuyên cậu Nhựt và nói cậu nhậu quậy thì con nghỉ làm.

Cậu Nhựt không nghe còn đuổi bị cáo ra khỏi nhà rồi ra sau lấy con dao và một tuýp sắt cầm trên tay. Sợ cậu giận không kiềm chế được nên bị cáo bỏ chạy ra lộ. Một lúc sau cậu Nhựt lấy xe chạy đi…”- bị cáo Sang khai.

Biết tính người cậu nhậu say hay đến nhà gây sự với mẹ nên Sang vào hỏi mượn mợ Oanh 200 ngàn đồng rồi đón xe ôm về.

Trên đường về, Sang gọi điện cho mẹ là chị Huỳnh Anh Yến Phượng (Phượng và Nhựt chị em một mẹ khác cha) cho biết cậu Nhựt sẽ đến nhà quậy. Sang vừa về tới nhà không lâu thì Nhựt cũng chạy xe tới trong tình trạng say rượu.

Nhựt hung hăng cầm nón bảo hiểm xông vào đánh Sang trúng vai. Mặc dù bị đánh đau nhưng Sang dằn lòng bỏ vào nhà, tránh mặt người cậu đang say rượu để yên chuyện. Song được nước làm tới, Nhựt chửi và dùng lời đe dọa: “Ngày mai, mẹ con mầy cuốn đồ ra chỗ khác ở” rồi điên cuồng đập phá tài sản gia đình Sang.

Không dằn được cơn nóng giận, Sang lấy 1 con dao giấu trong người rồi ra ngoài ngồi trên cái ghế nhựa. Lúc này, Nhựt vẫn la hét, đập bàn ghế và nói: “Hôm nay tao san bằng cái quán này cho ngày mai mẹ con mầy đi chỗ khác ở”.

Thấy người cậu càng lúc càng làm tới, Sang không kiềm chế được nữa, móc con dao từ sau đâm liền 3 nhát vào người cậu. Khi Nhựt quay mặt lại thì Sang đâm tiếp vào vùng ngực thêm 2 nhát nữa, làm con dao gãy cán. Nhựt bị nhiều vết thương, máu ra nhiều và bất tỉnh, còn Sang bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Tại tòa, bị cáo Sang tỏ ra ăn năn, hối hận, cho rằng do bị cậu Nhựt đánh, đập phá tài sản của gia đình, chửi mẹ mình, nên Sang mới có những hành động thiếu kiềm chế.

Những người dự khán cũng cảm thông hoàn cảnh dẫn đến phạm tội của Sang, suýt cướp đi tính mạng của người cậu ruột. Trong vụ án nguyên nhân xuất phát cũng một phần do người cậu say rượu quậy phá dẫn đến chuyện đáng tiếc, vô tình đẩy đứa cháu ruột vi phạm pháp luật.

Sang bị công an kết tội giết người với tính chất côn đồ phải đối diện với pháp luật trừng phạt. Giờ, Sang đứng trước vành móng ngựa, người cậu có hối hận thì cũng đã muộn.

Xét bị cáo Sang xuất thân từ thành phần lao động, nhân thân tốt, sau khi gây án thật thà khai báo, biết ăn năn, hối hận… nên cần giảm một phần hình phạt để thể hiện tính khoan hồng của pháp luật. Tòa tuyên phạt Huỳnh Anh Sang mức án 7 năm tù tội “Giết người” (ảnh).

Kết thúc phiên tòa, đứa cháu bị áp giải về trại giam, ở phía sau người thân nhìn theo mà xót lòng. Còn người cậu cũng day dứt lương tâm vì ăn nhậu say sưa, quậy quạng mà đưa cháu ruột mình vào vòng lao lý.

 

Anh Cao Phước Nhựt bị đâm nhiều vết thương ở vùng lưng, ngực rất nguy hiểm đến tính mạng nhưng may mắn được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời. Anh Nhựt được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị nhiều ngày mới xuất viện. Theo giám định pháp y tỷ lệ thương tật của anh Nhựt là 45%. Sau vụ án, gia đình của Sang khắc phục hậu quả cho Nhựt 26 triệu đồng.

HOÀI NAM