Bắt trộm có "kịch bản"

Cập nhật, 04:44, Thứ Ba, 17/11/2015 (GMT+7)

Những người dân ở ấp Thành An (xã Thành Đông- Bình Tân) vừa tổ chức vây bắt được một đối tượng trộm cắp tài sản theo đúng như “kịch bản” của các cuộc diễn tập thế trận an ninh nhân dân.

Khoảng 9 giờ 40 ngày 11/11, anh Nguyễn Văn Mực (SN 1964) phát hiện có một bóng người chạy từ trong nhà của anh ra đường với dáng vẻ hấp tấp, nên vội bước lên nhà trên, phát hiện chiếc điện thoại iPhone 4 (trị giá hơn 5 triệu đồng) anh để trên bàn đã “không cánh mà bay” nên liền lớn tiếng tri hô: “Trộm… trộm! Bắt trộm bà con ơi!...” Lúc này, bà con xung quanh đã nhanh chóng chạy ra đường, dùng mọi phương tiện tổ chức rượt đuổi và bắt được tên trộm khi y vừa lên xe máy.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Đặng Văn Sứng (SN 1982, ngụ ấp Hòa Phú, xã Phú Long, huyện Châu Thành- Đồng Tháp). Vào thời điểm trên, y điều khiển xe máy chạy ngang qua nhà anh Mực, phát hiện nhà vắng người, cửa trước lại mở toang nên dừng xe lại, lẻn vào nhà lấy trộm một điện thoại và một cái bóp rồi chạy ra xe định thoát thân.

Không may cho y, những người dân ở đây đã có nhiều kinh nghiệm qua các cuộc diễn tập thế trận an ninh nhân dân do Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc- Công an tỉnh phối hợp với chính quyền xã thường xuyên tổ chức thực hiện tại địa phương, nên khi nghe tiếng tri hô của anh Mực, mọi người đã tích cực khẩn trương tổ chức vây chận mọi ngõ ngách trong xóm, đóng cổng rào an ninh, đồng thời khẩn trương truy đuổi bắt giữ đối tượng một cách hết sức nhanh gọn rồi chuyển giao cho công an xử lý.

Ý thức cảnh giác và tích cực trong đấu tranh, truy bắt đối tượng vi phạm pháp luật của người dân ấp Thành An trong vụ việc vừa nêu thật xứng đáng được biểu dương nhân rộng.

MINH TẤN