Từ nay đến 31/12/2014: Đổi mẫu GPLX ôtô mới

Cập nhật, 15:03, Thứ Sáu, 21/03/2014 (GMT+7)

Sở GTVT Vĩnh Long sẽ thực hiện lộ trình chuyển đổi giấy phép lái xe (GPLX) bằng giấy bìa sang vật liệu PET đến hết ngày 31/12/2014. Từ ngày 1/1/2015, GPLX ôtô bằng chất liệu giấy bìa không còn giá trị sử dụng. Thời hạn cấp đổi GPLX không quá 5 ngày làm việc đối với hồ sơ hợp lệ, đầy đủ.

Cần lưu ý, người xin đổi, cấp mới, cấp lại GPLX ôtô phải đến khám sức khỏe tại Hội đồng Giám định y khoa- đây là quy định của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long. Đối với GPLX hạng A1, A2, A3, có thể khám sức khỏe tại cơ sở y tế cấp huyện trở lên.

GPLX mẫu mới có nhiều ưu điểm như được làm bằng vật liệu có độ bền cao, kích thước phù hợp tiêu chuẩn quốc tế, nên thuận tiện trong việc bảo quản, sử dụng. Sử dụng song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. GPLX mới sử dụng công nghệ in hiện đại trên máy in chuyên dùng, ảnh của người lái xe được in trực tiếp trên GPLX.

Trên GPLX còn sử dụng công nghệ mã hóa một số thông tin ẩn và một số nội dung bảo mật khác trên màng phủ. Các thông tin này được hiển thị dưới kính giải mã và tiện dụng đối với lực lượng tuần tra kiểm soát, trên GPLX còn có hoa văn bảo mật và phôi chống làm giả.

GPLX mới sử dụng mã số GPLX xe duy nhất cho người lái xe, ứng dụng chữ ký số để bảo mật ảnh chữ ký và con dấu của người phê duyệt cấp nên hạn chế tới mức thấp nhất khả năng làm giả hoặc tẩy xóa sửa chữa. Một điểm khác nữa, GPLX mới nằm trong hệ cơ sở dữ liệu quản lý GPLX toàn quốc, tạo điều kiện để lực lượng tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm.

Dữ liệu thông tin của người lái xe được lưu trữ trong hệ cơ sở dữ liệu GPLX thống nhất toàn quốc, phục vụ công tác tra cứu về tính xác thực, khai thác thông tin của các cơ quan quản lý...

HÙNG HẬU