Đồng Tháp khởi công trung tâm thương mại 25 tầng cao nhất tỉnh

Cập nhật, 21:37, Thứ Hai, 17/01/2022 (GMT+7)

Ngày 17/1, Tập đoàn T&T phối hợp UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khởi công dự án trung tâm thương mại và nhà ở 25 tầng, chuẩn 4 sao tại phường 1, TP Sa Đéc. Đây sẽ là khu thương mại cao nhất tỉnh Đồng Tháp đến thời điểm này.

Các đại biểu thực hiện nghi thức lễ khởi công dự án - Ảnh: LONG SA
Các đại biểu thực hiện nghi thức lễ khởi công dự án - Ảnh: LONG SA

Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 10.000m2, tổng vốn đầu tư hơn 1.170 tỉ đồng, gồm: khu thương mại dịch vụ, quy mô công trình cao 25 tầng, cao 100m. 

Tổng số phòng khách sạn là 360 phòng và 1 khu nhà phố gồm 19 căn được xây dựng cao 4 tầng, kết hợp với các tiện ích như trung tâm thương mại, trung tâm tổ chức sự kiện, phòng chiếu phim, bể bơi cùng các tiện ích khác đạt chuẩn quốc tế. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành trong quý 4-2023.

Khi dự án hình thành sẽ định hướng xây dựng các công trình công cộng để phục vụ dân cư góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện đời sống của người dân trong vùng và xung quanh; tạo điểm nhấn về không gian kiến trúc đô thị của thành phố, hướng đến các tiêu chí của đô thị loại I, đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến với làng hoa trăm tuổi. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Thiện Nghĩa - chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho rằng dự án này khi hoàn thành sẽ tạo một điểm nhấn đặc biệt cho TP Sa Đéc nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung, tạo tiền đề để TP Sa Đéc phát triển trong thời gian tới. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công cần đảm bảo quy chuẩn, chất lượng công trình, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, tăng cường kiểm tra giám sát để công trình hoàn thành đúng như tiến độ đã đề ra.

Theo LONG SA - BỬU ĐẤU/Tuổi Trẻ

 

 

 

 

Các tin khác: