Mũi đất xanh vẫy gọi

Cập nhật, 12:26, Thứ Bảy, 07/12/2019 (GMT+7)

"Nghe nói Cà Mau xa lắm, ở cuối cùng bản đồ Việt Nam…" “Khi còn là hướng dẫn viên du lịch của khu du lịch Mũi Cà Mau, mỗi lần nghe câu hát, anh em tôi hay nói vui: Về Cà Mau xa lắm, về Đất Mũi càng xa lắc xa lơ”, anh Trần Thanh Nghị, Trưởng văn phòng Đại diện Benthanh Tourist Cà Mau, chia sẻ.

Anh kể, thời điểm đó (năm 2012) khu du lịch chỉ đông khách vào dịp cuối tuần, còn những ngày khác, thi thoảng lắm mới có một vài người hoặc hơn chục người đến tham quan. 

Để đến được Đất Mũi, con đường xa xôi, cách trở. Phải mất hơn 1 giờ đồng hồ ngồi xe ô tô đến Năm Căn, rồi thuê ca nô vượt sông Gành Hào, sông Bảy Háp, sông Cửa Lớn, sông Ông Trang mới có thể đặt chân lên mảnh đất tận cùng cực Nam Tổ quốc.

Có khách cảm thấy thích thú, tự hào khi đến được đây. Nhưng cũng có khách ngán ngẫm đoạn đường quá xa, mà đến đây chỉ chụp ảnh rồi về. Cũng có người thốt lên rằng: “Có gì vui đâu”.

Câu nói như chạm nỗi lòng, nhưng thiệt tình khi đó, khu du lịch chỉ có cột mốc toạ độ quốc gia GPS 001 (cây số 0) và biểu tượng tiểu cảnh pa nô hình tượng chiếc thuyền căng đầy gió.

Khách đến chụp hình, rồi chinh phục vọng lâm đài cao để ngắm toàn cảnh. Sau đó lại mất chừng ấy thời gian về lại thành phố. 

Đất Mũi Cà Mau đón chào du khách Ảnh: Khánh Phương
Đất Mũi Cà Mau đón chào du khách Ảnh: Khánh Phương

“Tôi nhớ, những hôm triều cường dâng cao hơn đầu gối, toàn thể cán bộ, nhân viên phải xắn tay dọn dẹp, vệ sinh khu du lịch, tạo lối đi an toàn cho khách. Rồi lúc chưa có bờ kè chắn sóng, con tàu biểu tượng tưởng chừng bị những con sóng nuốt chửng...”, anh Nghị cho đó là những kỷ niệm khó quên.

Ánh lên niềm vui, anh Nghị phấn khởi: “Đất Mũi hôm nay đã thay áo mới, đẹp hơn, tinh tươm hơn và đã tạo sức hút đối với du lịch”.

Tuy không còn là hướng dẫn viên trực tiếp của Mũi Cà Mau nhưng ở vị trí hiện tại, là trưởng văn phòng đại diện của một công ty du lịch có tiếng, anh tự hào mời gọi du khách về thăm Cà Mau, về Đất Mũi bon bon trên con đường nhựa phẳng lì, thẳng tắp.

Anh vui vì mỗi đoàn du khách rời chân là sự lưu luyến, là những lời ngợi khen tấm tắc, và hứa hẹn sẽ trở lại cùng bạn bè, người thân và gia đình. Càng vui hơn khi Đất Mũi đang đón chờ sự kiện trọng đại, Tuần Văn hoá - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 với quy mô hoành tráng, có sự tham gia của bạn bè trong nước và quốc tế. Các cấp, các ngành đều chung tay góp phần cho sự kiện.

Còn có hẳn website http://camaufestival.vn/ chào đón sự kiện một cách chuyên nghiệp. “Đây là bước nhảy vọt vượt bậc của du lịch Cà Mau, là sự thay đổi bất ngờ. Sự kiện không chỉ mang tính thương mại mà còn có nhiều hoạt động ý nghĩa và là niềm tự hào lớn đối với mỗi người dân Cà Mau”, anh Trần Thanh Nghị tâm đắc.

Anh cho rằng, thị trường du lịch Cà Mau đang trong giai đoạn bùng nổ và phát triển, triển vọng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng hơn, đặc trưng, đã phân khúc được khách. 

Đi xuyên rừng bằng vỏ lãi là một trải nghiệm thích thú khi đến với du lịch mũi đất xanh. Ảnh: Khánh Phương
Đi xuyên rừng bằng vỏ lãi là một trải nghiệm thích thú khi đến với du lịch mũi đất xanh. Ảnh: Khánh Phương

Hưởng ứng Tuần Văn hoá - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019, Benthanh Tourist Cà Mau đã tung ra chùm tour chinh phục cực Nam Tổ quốc với chương trình tham quan mũi đất xanh có mức giá hợp lý, giảm đến 10%.

Cùng hưởng ứng sự kiện đặc biệt này, các công ty, đại lý dịch vụ du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng đã ra mắt các chùm tour đặc sắc với mức giảm giá từ 10-30%, có tặng thêm voucher và chương trình rút thăm trúng thưởng.

Đây được xem là loạt chương trình khuyến mãi hoàn toàn khác biệt so với những năm trước vì mục tiêu tối đa hoá ưu đãi cho khách du lịch khi đến với Đất Mũi Cà Mau - vùng đất trứ danh “đất biết nở, rừng biết đi và biển sinh sôi”.

Giám đốc Nice Travel Cà Mau Lê Bá Huỳnh cho biết, công ty tung ra chùm tour về Đất Mũi với chương trình giảm giá lên đến 15%, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Đặc biệt, chỉ có trong chương trình tour của Nice Travel Cà Mau, du khách được lướt sóng bằng ca nô hoặc vỏ lãi đi xuyên rừng, ngắm nhìn những rừng mắm, bần, đước mọc dọc những con sông, luồng lạch quan sát nhịp sống của người dân, nhịp sinh hoạt rất đặc trưng của miền sông nước.

Những ngày cận kề khai mạc Tuần Văn hoá - Du lịch Cà Mau năm 2019, Cà Mau như bừng sáng những sắc màu rực rỡ của các chuỗi sự kiện đã bắt đầu.

Hội chợ Thương mại - Du lịch năm 2019 cũng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng Nhân dân, nhất là sự tham gia của các gian hàng du lịch được thiết kế với không gian riêng thể hiện đặc trưng và những sản phẩm, dịch vụ du lịch từng đơn vị tham gia. Họ sẽ đóng vai trò là những “đại sứ du lịch” và tự tổ chức gặp gỡ, giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn thông qua hoạt động văn hoá nghệ thuật, trò chơi có thưởng và giá tour ưu đãi.

Mỗi ngày chương trình khuyến mãi khác nhau, mở ra nhiều tour du lịch với dịch vụ chuyên nghiệp để Đất Mũi trở thành điểm du lịch khám phá, trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua trong chuyến hành trình đến với cực Nam Tổ quốc đầy tự hào./.

“Tích cực hưởng ứng các hoạt động của “Tuần Văn hoá - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019” sẽ diễn ra tại khu Công viên Văn hoá - Du lịch Mũi Cà Mau, Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đã có thông báo miễn vé cho du khách đến tham quan từ ngày 6-15/12.

Mọi công tác chuẩn bị cũng đã sẵn sàng, chu đáo và chuyên nghiệp”, Trưởng ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau Tạ Huỳnh Vĩnh Trường cho biết.

Theo Báo Cà Mau