Về Bảy Núi thưởng thức trái cây rừng

Cập nhật, 10:50, Thứ Hai, 12/06/2017 (GMT+7)

Khi những cơn mưa đầu mùa bắt đầu, cũng là lúc các loại đặc sản, như: Bơ sáp, dâu, rau rừng, hồng quân, măng tre… thương hiệu Bảy Núi đua nhau vào mùa chín rộ…

Bơ sáp ở núi Cấm là đặc sản hảo hạng, bởi trái to, thịt dẻo, ít xơ, độ béo cao… thường được du khách gần xa chọn làm quà biếu cho bạn bè, người thân sau chuyến đi về vùng Thất Sơn.

Trái hồng quân được trồng nhiều ở núi Két, núi Cấm và núi Dài nhỏ. Trái lúc còn sống có màu xanh, khi già chuyển dần sang màu nâu và lúc chín mộng là màu tím rịm, có mùi thơm nhẹ, vị ngọt, hơi chua.

Ăn trái hồng quân phải vò cho mềm, bởi càng mềm ăn càng ngọt. Nếu trái chưa chín hẳn thịt có vị chát và hơi chua, không ngon bằng trái chín.

Vào tháng tư âm lịch, loại dâu da xanh và dâu da vàng ở núi Cô Tô và núi Cấm bắt đầu cho trái xum xuê trái. Người dân thu hoạch chất đầy vỏ, đem bán giá từ 5.000 – 7.000 đồng/kg.

Mùa mưa cũng là lúc cư dân núi Cấm bắt đầu hái măng tre “lai rai” bán cho đến tháng 7 âm lịch (thời điểm bước vào thu hoạch rộ). Năm nay, măng được giá cao, từ 20.000 – 25.000 đồng/kg, nên bà con rất hứng khởi. 

Ở Bảy Núi, các loại rau rừng, như: Đọt bứa, đọt muối, dâu rừng, sung,  sộp, quỷnh, tam lan, cát lồi, chồi mòi, hồng đào, cẩm xuyên lá gối, kim thất, rau ngành ngạnh… có quanh năm, nhưng thu hoạch nhiều và xanh ngon nhất là đầu mùa mưa.

Theo TRỌNG TÍN (TTMT)