Về Cần Thơ với Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Cập nhật, 08:05, Thứ Tư, 15/02/2017 (GMT+7)

Một trong những nét mới của Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm nay đó là lần đầu xác định rõ giá trị văn hóa của bánh dân gian Nam Bộ qua ba yếu tố được thể hiện trong Lễ hội là văn hóa làm bánh, văn hóa bán bánh và văn hóa thưởng thức bánh.

Chiều 14-2, UBND TP Cần Thơ họp với các sở, ngành liên quan về kế hoạch tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 6 năm 2017.

Ông Nguyễn Khánh Tùng thông tin về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 6 năm 2017 tại cuộc họp chiều 14-2. Ảnh: N.NAM
Ông Nguyễn Khánh Tùng thông tin về Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 6 năm 2017 tại cuộc họp chiều 14-2. Ảnh: N.NAM

Ông Nguyễn Khánh Tùng – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ cho biết, thời gian dự kiến diễn ra Lễ hội từ 5 đến 9-4-2017 (tức từ ngày mùng 9 đến 13-3 âm lịch – trùng với dịp giỗ Tổ Hùng Vương 10-3).

Đối tượng tham gia là các nghệ nhân, doanh nghiệp làm bánh dân gian trong cả nước; Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm phụ trợ cho bánh dân gian; Các đơn vị kinh doanh đặc sản ẩm thực Nam Bộ; Các nghệ nhân, doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực nước ngoài tham gia giao lưu.

Theo ông Tùng, Lễ hội sẽ có khoảng 200 gian hàng gồm 100 gian hàng bánh dân gian Nam Bộ và 100 gian hàng đặc sản vùng miền, đặc sản các nước, sản phẩm công nghiệp phụ trợ cho bánh dân gian.

“Một trong những nét mới của Lễ hội năm nay đó là lần đầu xác định rõ giá trị văn hóa của bánh dân gian Nam Bộ qua ba yếu tố được thể hiện trong Lễ hội là văn hóa làm bánh, văn hóa bán bánh và văn hóa thưởng thức bánh” – ông Tùng cho hay.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm cho biết, Lễ hội này là thương hiệu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Cần Thơ phải bằng mọi cách giữ gìn, nâng cấp phát triển để gắn liền với phát triển du lịch. Từ đó, ông Tâm đề nghị các đơn vị liên quan phải phối hợp chặt chẽ trong việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh về Lễ hội để thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân.

“Đặc biệt tạo thuận lợi cho người dân tham gia Lễ hội, không để xảy ra cảnh chặt chém về giá cả hay chèo kéo du khách khi đến Cần Thơ tham gia Lễ hội” – ông Tâm lưu ý.

Theo NHẪN NAM (Pháp Luật TP.HCM)