Vấn vương tô bánh canh Bến Có gia truyền "Út Hảo"

Cập nhật, 07:20, Thứ Năm, 21/07/2016 (GMT+7)

Quán bánh canh Bến Có gia truyền ở Trà Vinh từ lâu đã là điểm dừng chân lý tưởng cho thực khách khi đặt chân đến miền Tây. Ngoài dư vị thơm ngon của tô bánh canh tuyệt hảo, du khách còn được biết đến nhiều điều thú vị của quán bánh canh nổi tiếng mấy chục năm qua.

Tô bánh canh Bến Có gia truyền Út Hảo
Tô bánh canh Bến Có gia truyền Út Hảo

Quán bánh canh Bến Có toạ lạc trên quốc lộ 53, thuộc ấp Bến Có, xã Nguyệt Hoá (huyện Châu Thành), tuy nổi tiếng nhưng quán vẫn giữ cách trang trí rất dân dã đúng kiểu miền Tây.

Dù không được to rộng, sang trọng như các quán trong thành phố Trà Vinh nhưng quán bánh Út Hảo luôn đông nghẹt khách.

Theo lời chị Muối chủ quán, trước đây mẹ chị là người đầu tiên gánh hàng bánh canh rong ruổi buôn bán ở nơi này, sau đó bà dựng lên một cái lều để bán, dần dần khách đông quá nên bà mới mở rộng quy mô thành cái quán lớn nổi tiếng với thương hiệu bánh canh.

Sau khi bà mất, cả 6 người con đều nối theo nghiệp bán bánh canh gia truyền của mẹ để lại.

Quán bánh canh Út Hảo lúc nào cũng đông nghẹt khách
Quán bánh canh Út Hảo lúc nào cũng đông nghẹt khách

Ít có quán bánh canh nào thực hiện công đoạn làm bánh cầu kỳ như bánh canh Bến Có. Có lẽ đó chính là bí quyết để làm nên sợi bánh dẻo mịn, thơm ngon.

Tô bánh canh đặc biệt không dùng rau, chỉ có giá, lòng heo xắt nhuyễn, một khoanh giò heo ở giữa tô, ít hành lá, tiêu rắc lên trên mặt vậy mà ngon khó cưỡng.

Bà chủ quán “bật mí”, tô bánh canh này không có bí quyết nhưng nguyên liệu phải tuyệt đối tươi ngon, đặc biệt là sợi bánh cũng tự tay chế biến rồi thả vào nồi nước đang sôi để bánh có độ mềm, dẻo và thơm ngon hơn khi đưa vào miệng.

Dạo quanh quốc lộ 53 khu vực xã Nguyệt Hóa, có hơn chục quán bánh canh nhưng đông khách nhất vẫn là quán Út Hảo. Người dân địa phương cho biết, quán đắt khách là nhờ vào thương hiệu gia truyền cùng với những bí quyết làm bánh để tạo nên một món ăn làm mát lòng thực khách.

Cũng chính vì vậy, dù mưa hay nắng, khách vẫn tấp nập ghé vào quán bánh canh này, gọi tô bánh canh cùng bạn bè thưởng thức rồi gật đầu tấm tắc khen ngon.

Bánh canh Bến Có làm mát lòng thực khách gần xa.
Bánh canh Bến Có làm mát lòng thực khách gần xa.

Chị Muối cho biết, trung bình mỗi ngày quán bán được 500 tô, vào dịp lễ có khi bán hết cả nghìn tô bánh canh Bến Có. Khách ở quán phần lớn là những người ở nơi khác đến, họ mượn không gian thoáng mát để dừng chân và cũng để thưởng thức tô bánh canh trứ danh ở miền Tây này.

Một thực khách nói vui rằng, từng được thưởng thức nhiều đặc sản các vùng nhưng ít có món ngon nào có sức thu hút mạnh mẽ như tô bánh canh Bến Có, bởi mùi vị ngọt lành, hương thơm quyến rũ làm cho thực khách có cảm giác vấn vương.

Đó cũng chính là cảm giác chung của những ai đã từng thưởng thức tô bánh canh gia truyền mấy chục năm này.

Bánh canh Bến Có dù đã có thương hiệu vững vàng, mùi vị “không đụng hàng” nhưng giá cả phải chăng, một tô bánh canh với giá 34.000 đồng nhưng lòng heo đủ loại xếp đầy trên mặt, “điểm thêm” cả cái giò heo “làm duyên” khiến thực khách nhìn đã muốn ăn.

Đã qua bao nhiêu năm với nhiều thay đổi, tô bánh canh Bến Có vẫn giữ mãi hương vị độc đáo ngày nào. Chính “bí quyết” gia truyền làm hàng chân thật cũng đã góp phần không nhỏ khiến bánh canh Bến Có luôn hấp dẫn thực khách. 

Theo HOÀNG LÊ (songmoi.vn)