1000 cơ hội việc làm ngành nhà hàng – khách sạn

Cập nhật, 19:10, Thứ Năm, 16/11/2017 (GMT+7)

 

Phiên giao dịch việc làm thu hút đông đảo người lao động, sinh viên tham gia. Ảnh PV
Phiên giao dịch việc làm thu hút đông đảo người lao động, sinh viên tham gia. Ảnh PV

Ngày 16/11, Trung tâm DVVL Hà Nội phối hợp cùng trường Trung cấp nghề Nấu ăn và Nghiệp vụ khách sạn Hà Nội và các trường CĐ, Trung cấp khác trên địa bàn thành phố tổ chức phiên GDVL chuyên đề nhà hàng – khách sạn. Phiên giao dịch việc làm thu hút 36 doanh nghiệp tham gia với 1000 chỉ tiêu tuyển dụng.

Trong 6 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt xấp xỉ 6.2 triệu lượt, trong đó thủ đô Hà Nội đã góp phần thu hút trên 17 triệu lượt khách du lịch, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho ngành nhà hàng – khách sạn rất lớn, số lượng ứng viên nhiều và tăng mạnh qua các năm.

Tuy nhiên, trên thực tế, rất đông ứng viên đang chật vật trong quá trình tìm việc làm, thậm chí phải làm việc trái ngành do không được tiếp cận với thị trường lao động của ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn.

Để làm việc trong ngành nghề này, người lao động phải có sự nhạy bén trong giải quyết tình huống. Nhưng nhiều sinh viên, học viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm thường lúng túng khi làm việc trong môi trường này. Ngoài ra, với nền kinh tế hội nhập như hiện nay, cần vốn ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu công việc của ngành là một tất yếu, nhưng đa số các bạn sinh viên mới ra trường lại có vốn ngoại ngữ kém, kỹ năng mềm chưa được nâng cao.

Đánh giá vai trò của công tác kết nối việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động, ông Tạ Văn Thảo, Phó Giám đốc TTDV VL Hà Nội cho biết: “Việc kết nối này giúp người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm và cung cấp thông tin, đánh giá thị trường lao động cho sinh viên, học viên. Từ đó, người lao động được tiếp xúc trực tiếp với nhà tuyển dụng, tư vấn những kiến thức cần thiết để lựa chọn công việc và ngành nghề phù hợp với khả năng”.

Tại phiên giao dịch, các đơn vị tham gia tuyển dụng có thương hiệu và uy tín cao tập trung chủ yếu vào các vị trí: Nhân viên lễ tân khách sạn, nhân viên buồng, bàn, đầu bếp chính, phụ bếp, bếp trưởng, nhân viên pha chế... Đây chính là cơ hội thuận lợi cho các bạn sinh viên ngành nhà hàng – khách sạn nói chung và sinh viên của trường Trung cấp nghề Nấu ăn và Nghiệp vụ khách sạn Hà Nội nói riêng có thể tự tìm cho mình một nghề, một công việc phù hợp với nguyện vọng và sở trường.

Với ngành nghề này, mức thu nhập dao động từ 4 – 15 triệu đồng. Trong đó, mức lương từ 5- 7 triệu đồng/tháng chiếm tỷ lệ cao nhất,với 338/855 chỉ tiêu, chiếm 39,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập dành cho các vị trí như: Nhân viên bếp, nhân viên lễ tân, nhân viên buồng, nhân viên pha chế, kế toán, thu ngân… Ngoài ra, mức lương từ 7 – 15 triệu đồng/tháng dành cho các ứng viên vị trí quản lý nhà hàng - khách sạn, giám sát nhà hàng, bếp trưởng…

Theo LĐO