Xuất khẩu lao động đạt gần 76% kế hoạch

Cập nhật, 05:50, Thứ Tư, 05/07/2017 (GMT+7)

Với 529 lao động (LĐ) đi xuất khẩu từ đầu năm đến nay, Vĩnh Long đạt gần 76% kế hoạch năm (700 người). Thị trường Nhật Bản được hầu hết LĐ chọn, kế đến là Hàn Quốc, Đài Loan.

Lao động Vĩnh Long học tiếng Hàn để chuẩn bị hành trang xuất khẩu lao động sang thị trường Hàn Quốc do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức.
Lao động Vĩnh Long học tiếng Hàn để chuẩn bị hành trang xuất khẩu lao động sang thị trường Hàn Quốc do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức.

Xác định xuất khẩu lao động (XKLĐ) là một trong những giải pháp giảm nghèo bền vững, vừa giúp người LĐ cải thiện thu nhập vừa nhằm phát triển kinh tế- xã hội địa phương, Vĩnh Long đẩy mạnh nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ người LĐ.

Trong đó, chính sách hỗ trợ vay vốn cho LĐ xuất khẩu thông qua hình thức tín chấp hộ gia đình với các mức vay ưu đãi được xem là giải pháp tích cực, tạo thuận lợi cho người LĐ.

Đồng thời, trong năm ngành lao động- thương binh và xã hội tập trung tuyên truyền đến các xã- phường- thị trấn, giúp người dân nắm rõ thông tin về thị trường LĐ ngoài nước, về số doanh nghiệp có đủ pháp nhân và được phép tuyển dụng XKLĐ trên địa bàn tỉnh, ngăn ngừa hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực XKLĐ.

Các đơn vị chức năng tổ chức điều tra, khảo sát và đánh giá nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài, đồng thời lựa chọn đối tác XKLĐ để có kế hoạch, biện pháp sát với yêu cầu thực tế.

Bên cạnh đó, ngành tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và ngoại ngữ, kỹ năng nghề nghiệp cho người LĐ; kịp thời tháo gỡ khó khăn để người tham gia XKLĐ được an tâm khi làm việc ở nước ngoài…

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN