Thí sinh sẽ được ôn thi tiếng Hàn miễn phí

Cập nhật, 15:13, Thứ Tư, 19/10/2016 (GMT+7)

Vĩnh Long có 27 thí sinh vừa trúng tuyển kỳ thi tiếng Hàn lần thứ 11 vừa tổ chức. Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm- Lý Kiều Diễm cho biết, học viên học tiếng Hàn tại Trung tâm không trúng tuyển  nếu có nguyện vọng thi lại sẽ được trung tâm ôn thi miễn phí

Lao động học tiếng Hàn tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh.
Lao động học tiếng Hàn tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh.

Trung tâm Lao động ngoài nước (thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) vừa công bố danh sách thí sinh trúng tuyển trong kỳ thi tiếng Hàn lần thứ 11 được tổ chức hôm 8-9/10 vừa qua.

Điểm chuẩn được lựa chọn là 152 điểm, 2.100 thí sinh đã trúng tuyển trong số hơn 20.000 thí sinh dự thi. Vĩnh Long có 27 thí sinh trúng tuyển trong tổng số 217 thí sinh dự thi, chiếm tỷ lệ 13%.

Chị Lý Kiều Diễm- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm cho biết, học viên học tiếng Hàn tại Trung tâm không trúng tuyển kỳ thi tiếng Hàn lần thứ 11 nếu có nguyện vọng thi lại sẽ được trung tâm ôn thi miễn phí.

Trung tâm còn định hướng cho học viên có thể vừa học vừa làm tại Hàn Quốc theo chương trình du học. Sau 3-4 năm vừa học vừa làm, du học sinh được đăng ký ở lại Hàn Quốc làm việc sau khi tốt nghiệp và được hưởng lương 100% như hợp đồng lao động, bình đẳng như  người bản xứ.

Ngoài ra, học viên có thể lựa chọn thị trường xuất khẩu lao động khác như Nhật Bản và Đài Loan.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN