Đào tạo nghề cho 2.164 lao động nông thôn

Cập nhật, 08:39, Thứ Ba, 26/07/2016 (GMT+7)

Đó là số lao động được đào tạo trong 5 năm qua, theo Đề án “Đào tạo nghề lao động nông thôn giai đoạn 2011 đến năm 2020” của UBND tỉnh Vĩnh Long; do Trường CĐ Cộng đồng tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với các sở, ban ngành trong tỉnh mở.

Các ngành nghề chủ yếu như: kỹ thuật trồng lúa, chăn nuôi gà, chăn nuôi heo và kỹ thuật chăn nuôi lươn… Cuối các khóa học, có 1.837 học viên tốt nghiệp khóa học, đạt tỷ lệ 84,89%.

Tổng kinh phí thực hiện hơn 1,6 tỷ đồng. Theo thống kê, tỷ lệ lao động có việc làm sau khi học nghề đạt 82,12%. Việc giải quyết việc làm cho lao động sau học nghề được thực hiện khá đa dạng như: đào tạo nghề theo địa chỉ, theo đơn đặt hàng, giới thiệu và giải quyết việc làm tại chỗ…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua, công tác dạy nghề trên địa bàn tỉnh vẫn còn những tồn tại nhất định như việc học nghề của một số học viên còn mang tính hình thức, học theo phong trào, một hạn chế khác là phần lớn học viên học nghề nông nghiệp là những người lớn tuổi nên ảnh hưởng lớn đến chất lượng đào tạo.

QUANG THUẦN- PHƯỚC GIANG