Doanh nghiệp vàng kiếm vài trăm tỉ đồng trong ngày Thần Tài

Cập nhật, 16:27, Thứ Hai, 26/02/2018 (GMT+7)

 

 Nhiều người đến tối ngày Thần Tài vẫn rủ nhau đi mua vàng
Nhiều người đến tối ngày Thần Tài vẫn rủ nhau đi mua vàng

PNJ cho biết doanh thu bán vàng của doanh nghiệp này tính đến 17 giờ ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) đạt hơn 750 tỉ đồng trên toàn hệ thống

Ngày 26/2, giá vàng trong nước quay đầu giảm mạnh về quanh mốc 37 triệu đồng/lượng dù giá thế giới theo đà tăng. Những người trót mua vàng ngày Thần Tài sẽ bị lỗ nếu bán vàng vào hôm nay.

Lúc 10 giờ, giá vàng SJC được các doanh nghiệp vàng niêm yết theo xu hướng giảm khá mạnh so với ngày Thần Tài nhưng vẫn có sự khác biệt nhất định.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng về dưới mức 37 triệu đồng/lượng, còn 36,81 triệu đồng/lượng mua vào, 36,96 triệu đồng/lượng bán ra, giảm gần 100.000 đồng mỗi lượng so với phiên trước.

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) giao dịch giá vàng miếng SJC ở mức 36,8 triệu đồng/lượng mua vào, 36,98 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 170.000 đồng/lượng chiều bán ra so với hôm qua.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI công bố giá vàng SJC ở mức 36,82 triệu đồng/lượng mua vào, 37,3 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 300.000 đồng/lượng so với hôm trước. 

Đà giảm giá mạnh của vàng trong nước ngược với xu hướng hồi phục của giá vàng thế giới. Lúc 10 giờ 30, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới mở đầu tuần giao dịch đã tăng lên mức 1.336 USD/ounce, tăng gần 10 USD mỗi ounce so với phiên trước.

Biến động ngược chiều giúp khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới rút ngắn xuống còn khoảng 300.000 đồng/lượng. Trong khi những người trót mua vàng ngày Thần Tài đến sáng nay có thể bị lỗ nặng nếu bán vì giá vàng giảm. Thậm chí, với những sản phẩm vàng hình linh vật, tượng vàng… được chế tác tinh xảo có mức tiền công khoảng vài triệu đồng/sản phẩm, nếu khách hàng đem bán sau ngày Thần Tài không chỉ mất tiền công mà còn lỗ vì giá giảm.

Trong khi đó, ghi nhận từ nhiều doanh nghiệp, nhu cầu mua vàng tăng đột biến trong ngày Thần Tài đã giúp lượng vàng bán ra và doanh thu tăng mạnh so với ngày thường.

Theo đại diện PNJ, tính đến 17 giờ ngày 25/2, doanh thu của PNJ đạt hơn 750 tỉ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số lượng bán ra đạt 169.000 sản phẩm, trong đó, dòng sản phẩm linh vật của năm - Kim khuyển và các sản phẩm Thần Tài như vòng chạrm phong thủy, Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, miếng vàng Tài - Lộc… là những sản phẩm hút khách nhiều nhất, mang lại doanh thu đáng kể.

Tương tự, theo DOJI cập nhật tình hình từ các điểm giao dịch trên cả nước, doanh nghiệp này sẽ đạt sản lượng bán ra khoảng 250.000 sản phẩm đồng vàng ép vỉ 999,9 (Kim Tuất cầu may, Kim Tuất chiêu tài, đồng vàng Thần Tài, Kim Ngân Tài, Nhẫn tròn trơn Lộc Phát Tài..), hơn 10.000 sản phẩm mỹ nghệ vàng Nano và 3.000 sản phẩm mỹ nghệ đúc vàng 999.9 nguyên khối.

Theo LĐO